Ba loại cách ly, phòng giám sát y tế Covid-19

Chế độ 1: Theo dõi sức khỏe gia đình – Người phụ trách theo dõi sức khỏe sẽ cung cấp thông tin liên lạc để giữ liên lạc với nhân viên y tế. Hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh. Không làm việc, không đi học, không tiệc tùng, không sự kiện. Hạn chế vào nhà. Nếu bạn phải rời khỏi nhà, bạn phải đeo mặt nạ.

Chế độ 2: Cách ly tại nhà

nhân viên được giám sát trong một phòng riêng, việc tiếp xúc với các thành viên trong gia đình bị hạn chế và đeo mặt nạ khi rời khỏi phòng.

Trong trường hợp vi phạm, nhân viên kiểm dịch phải đến khu vực cách ly tập trung. Ở nhà, đối tượng tự cách ly nên được đặt trong phòng riêng thông thoáng hoặc đảm bảo cách xa giường của người khác hai mét. Hạn chế tiếp xúc với tất cả các thành viên trong gia đình và không ăn cùng nhau. Nếu cần thiết, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách hai mét. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất khử trùng.

Bạn nên thu thập mặt nạ, khăn giấy, mũi và miệng của mình vào các túi rác riêng biệt và đặt chúng gọn gàng trong các góc của căn phòng. Trong thời gian cách ly, nếu có triệu chứng, nhân viên y tế sẽ vứt túi theo chất thải y tế. Vào cuối giai đoạn cách ly không có triệu chứng, các chất thải này sẽ được coi là chất thải thông thường.

Nhiệt độ của các chất cách điện nên được đo mỗi sáng và tối để quan sát xem chúng có bị sốt hay không và theo dõi sức khỏe của chúng. hay không. Sốt xảy ra khi nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên. Đồng thời, nếu bạn nhận thấy ho, khó thở hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, vui lòng thông báo cho chuyên gia y tế ngay lập tức. Vào tháng 3 năm 2020, một bác sĩ đã lấy nhiệt độ của một dân số bị cô lập trong một buổi diễn tập để chứa 550 người tại Bệnh viện dã chiến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần

Chế độ 3: Kiểm dịch tập trung

Cách ly trong khu vực cách ly hoặc thành phố để theo dõi và điều trị kịp thời để ngăn ngừa nhiễm trùng. Các khu vực hẻo lánh phải đảm bảo các điều kiện sống cơ bản như điện, nước, nhà vệ sinh và phòng tắm. Cung cấp thông gió, an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ. Nó phải được tách ra khỏi cư dân hoặc có chướng ngại vật, và nó phải thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển, hậu cần và xử lý chất thải của những người bị cô lập.

Theo dõi sức khỏe của bạn và đo nhiệt độ cơ thể của bạn ít nhất hai lần một ngày (sáng và chiều). -Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *