Tổng cục Đường bộ: “ Qua ga Dầu Giây bị phát hiện gian lận ”

Chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Đường bộ Thông tin, kiểm tra cơ quan này và cho thấy việc thu phí tại trạm Dầu Giây không có gian lận. Số lượng xe, hình ảnh camera và kết quả của vấn đề vé tương ứng với số liệu thống kê đã được báo cáo.

“Cục cảnh sát điều tra đã hợp tác với chúng tôi và kết quả là chính xác.” 2,2 tỷ đồng đã bị đánh cắp tại nhà ga Long Thành-Dau Giay vào ngày 7 tháng 2. Chính quyền đã xem xét hồ sơ thu phí của trạm từ ngày 28 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2. Trong khoảng thời gian này, trạm thu được trung bình khoảng 13,2 tỷ đồng 1,1 tỷ đồng trong một ngày và một đêm (3 ca); Hơn 10,5 tỷ đồng đã được trả, số tiền bị đánh cắp vào ngày 7/2 là 2,22 tỷ đồng, và số tiền còn lại vượt quá 465 triệu đồng.

Tiền bản quyền đã đóng của Đường cao tốc Long Thành-Dau Giay dựa trên công nghệ của Nhật Bản. Ảnh: Quỳnh Trần .

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo từ vụ trộm rằng tiền mặt tại phòng vé của thẻ vượt quá 3,23 tỷ đồng, bao gồm dự trữ khẩn cấp vượt quá 80 triệu đồng; Trong dịp lễ hội mùa xuân, doanh số thu đổi ngoại tệ giữ lại là 600 triệu đồng, từ quý II ngày 02/02 đến hết quý III ngày 06/02, số tiền thu về của tám đội là 2,55 tỷ đồng. Vào cuối nhóm 3 vào ngày 6/2, 8 của đội thứ 2 vào ngày 4/2 đã lưu hoàn toàn trình tự tải và báo cáo theo quy trình của trạm. Bộ Nội vụ tuyên bố: “Con số này phù hợp với báo cáo VEC trước đó.” Theo các cơ quan hữu quan, giai đoạn phát hành vé thẻ, thu thập, đối chiếu tài khoản và thực hiện thanh toán “tổng cộng”. Báo cáo cho trạm Dầu Giây để đảm bảo tuân thủ các quy trình thu phí đã được phê duyệt, theo video được ghi lại, dữ liệu thu phí, hình ảnh, thông tin phương tiện đi qua trạm và phù hợp với báo cáo thu nhập trong ngày (28 tháng 1 đến 8 tháng 2) …

Vụ trộm tiền xảy ra tại ga Dầu Giây sáng 7/2 trước ngày này, nhiều thông báo đặt câu hỏi về doanh thu của tuyến đường cao tốc và tính minh bạch trong thu phí. Đây là lý do tại sao Tổng cục Đường bộ đã tham gia các con đường nói trên.

VEC quản lý 4 con đường, bao gồm Khao Gi-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Broad và Thành phố Hồ Chí Minh-Longcheng-Dao Guyi.

Cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *