Khu vực chuyến bay Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi máy bay lạ

Theo các tài liệu gửi cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO), Cục Hàng không Hoa Kỳ cho biết, từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 1, Khu vực Thông tin Chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh đã không xác nhận rằng một số máy bay đang hoạt động. Trên một số tuyến nhất định từ FL135 đến FL460 và từ FL250 đến FL460, vị trí của DONA đến ALDAS đã được báo cáo.

Theo hồ sơ radar của Trung tâm điều khiển từ xa Hồ Chí Minh, phạm vi hoạt động của máy bay này là từ FL180 đến FL265, cao hơn yêu cầu tối thiểu đối với các tuyến đường hàng không, nhưng kế hoạch bay chưa được gửi cho nhà cung cấp dịch vụ không lưu Việt Nam có liên quan và chưa được thiết lập âm thanh giao tiếp. Cùng với Trung tâm Kiểm soát liên tỉnh TP.

Trung Quốc thông báo đưa hai máy bay qua biên giới Việt Nam. Ảnh: News.cn

Ông Lai Xuan Qing, Giám đốc Cục Hàng không, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng vì máy bay được ghi lại trên màn hình radar, ông không chắc chắn tin tức xuất hiện ở đâu. Tuy nhiên, do tác động nghiêm trọng đến bản chất của các hoạt động hàng không trong khu vực, Bộ Hàng không phải gửi thông báo cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế. -Ông Lai Xuân Khánh nói rằng đây là một sự cố gần đây chưa từng xảy ra trong những năm gần đây. – Người phụ trách bộ phận hàng không cũng cho biết kể từ ngày 28/12/2015, cơ quan quản lý chuyến bay của Việt Nam không nhận được bất kỳ thông báo nào về các chuyến bay của Trung Quốc liên quan đến việc bay qua đá chéo từ Việt Nam.

Khu vực thông tin chuyến bay Hồ Chí Minh (màu xanh).

Trước đó, ngày 6/1, báo chí Trung Quốc đưa tin nước này tiếp tục cho hai máy bay bay sang Việt Nam. Ngày 2/1, Trung Quốc đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên, đây là chuyến bay của đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam gặp phía Trung Quốc. Đại sứ quán tại Hà Nội được trao chức năng chống lại các hành động chống đối trong nước. — “Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động nêu trên của Trung Quốc và buộc Trung Quốc ngừng hoạt động ngay lập tức, không tái phạm và có hành động cụ thể.” Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải cho biết: “Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải nói. Việc này để duy trì. Những đóng góp cho hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và cầu vượt ở Biển Đông. Cây thánh giá do Trung Quốc xây dựng trái phép dài 3000 mét. Từ năm 2014, quần đảo Nam Sa của Trung Quốc đã được cải tạo và xây dựng ít nhất 7 bãi đá Địa hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *