Cánh gãy của máy bay A350 Vietnam Airlines

Chiều 6/1, chuyến bay VN18D chở 161 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây là những chiếc máy bay bị hoãn 2 ngày tại Paris (Pháp) do máy bay A350 của Vietnam Airlines gặp sự cố kỹ thuật.

A350 là một tàu sân bay tầm xa lớn.

Cùng lúc, máy bay A350 đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Nội Bài. Theo Vietnam Airlines, các chuyên gia của Airbus xác định máy bay đã làm hỏng hệ thống điều khiển cánh (phần phía sau cánh ngang, giúp máy bay tăng lực nâng hoặc kéo trong quá trình cất cánh và hạ cánh). Máy bay đã được sửa chữa hoàn toàn và dịch vụ bình thường đã được khôi phục.

Đầu ngày 1 tháng 3, Vietnam Airlines A350 gặp sự cố kỹ thuật tại Paris, gây ra sự chậm trễ cho hơn 200 hành khách. Một ngày sau, Vietnam Airlines quyết định đưa một chiếc Boeing 777 trở lại Paris để đưa 161 hành khách trở về Việt Nam. Vietnam Airlines đã sắp xếp một số máy bay này bay đến các hãng hàng không khác thông qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

A350 là máy bay phản lực khổng lồ tầm xa có thể chứa tới 305 hành khách. Có 29 hạng thương gia (Loại C). A350 được làm từ nhựa tổng hợp, nhôm, titan và thép. Đây là loại máy bay công nghệ mới giúp giảm chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong cabin.

Máy bay được cung cấp sức mạnh bởi hai con lăn Royce Trent XWB, với lực đẩy mạnh mẽ tới đôi cánh dài uốn cong trên đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội / TP.HCM – Paris, được Vietnam Airlines khai trương lần đầu tiên vào ngày 2/7/2015.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *