Tàu cao tốc chở 500 hành khách gặp nạn từ Vũng Tàu ra Côn Đảo

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 đang đậu ở biển Vũng Tàu chờ sửa máy. Ảnh: Nguyễn Khoa .

Sáng 21/2, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 với khoảng 500 người đã rời cảng Cầu Đá (thị xã Vũng Tàu) đi Côn Đảo. Khoảng 15 phút sau, thuyền trưởng thông báo cho hành khách biết tàu có sự cố. Ông Ding nói và cho biết đi tàu cao tốc vài trăm mét, nhưng trải nghiệm không như mong đợi.

Sau nhiều giờ kiểm tra kỹ thuật trên tàu, nhiều chủ tàu đã huy động dịch vụ khi khách mệt vì say sóng. Thuyền đã cập bến cho họ vào bờ. “Tôi đã đặt chuyến bay từ Côn Đảo về Hà Nội tối nay, nhưng giờ không biết giờ tàu chính xác và tôi rất sốt ruột”, chị Nguyễn Thiện Thanh nói. – – Anh Vũ Văn Khương nói Người phụ trách Công ty TNHH Đường sắt cao tốc Phú Quốc cho biết, hệ thống báo hỏng 1 trong 4 động cơ trên máy bay nên không hoạt động được nên chúng tôi phải quay lại chờ chuyên gia xuống Vũng Pao kiểm tra, không biết khi nào mới làm thủ tục khởi hành .– – Hàng trăm hành khách đã trở lại bờ và không biết khi nào mới tiếp tục hành trình Ảnh: Nguyễn Khoa .

“Sự cố khiến hành khách cảm thấy khó chịu, nhưng trước hết phải đảm bảo an toàn. Những người cần hoàn tiền sẽ được hoàn tiền ngay lập tức và thậm chí muốn tiếp tục hành trình. Ông Khương nói: “Hãy kiên nhẫn.” Con Dao Express 36 là tàu cao tốc hatchback lớn nhất Việt Nam hiện nay, theo thiết kế Châu Âu, dài khoảng 47m, rộng 12m, có sức chứa gần 600 hành khách. Tàu được hạ thủy vào ngày 15/2 vừa qua. Đưa vào sử dụng.

Tàu được trang bị 4 máy Rolls-Royce MTU với tốc độ tối đa 35 hải lý / giờ (60 km / h) giúp rút ngắn thời gian từ Vũng Tàu đến Côn Đảo hơn 3 giờ .

Nguyễn Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *