Trong trường hợp khẩn cấp 60 phút, sử dụng bình xịt lốp để giải cứu máy bay Vietnam Airlines

“Khi được thông báo lốp máy bay bị xẹp, chúng tôi cảm thấy rất căng thẳng, nếu không xử lý dứt điểm thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng”, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Huyền Thanh cho biết. Một là máy bay Airbus A321 bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Chuyến bay dự kiến ​​của Vietnam Airlines khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8h59 sáng trên máy bay Airbus A321, có 173 người, gồm 162 khách và phi hành đoàn. Lên kế hoạch đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ sáng. Thủy thủ đoàn gồm một thuyền trưởng nước ngoài và một sĩ quan đầu tiên người Việt Nam.

Chạy đến lãnh thổ của Ngee Ann trong 30 phút ở độ cao 8.850 m, thủy thủ đoàn phát hiện lốp xe bên ngoài bên trái đã bị xịt dầu và yêu cầu giúp đỡ. Hỗ trợ mặt đất khẩn cấp.

“Phương án khẩn cấp đã được kích hoạt. Toàn bộ quân số tại sân bay Nội Bài và đài kiểm soát không lưu đã được huy động. Lượng bọt được xe cứu thương, lính cứu hỏa bắn tung tóe trên đường băng sẵn sàng phòng chống cháy nổ”, Hàng không Cục trưởng cho biết.

Kiểm tra lốp máy bay sau khi hạ cánh. Ảnh: Người Lao Động.

Người phụ trách ngành hàng không đã cân nhắc việc hạ cánh máy bay nằm sấp và sẽ có biện pháp phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến máy bay trơn trượt khỏi đường băng, sau khi theo dõi, phi công cho biết lốp chưa nổ, còn cách điểm hạ cánh còn một khoảng cách khá xa .—— Dinghe Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty quản lý bay Yuetang cho biết: Nếu bị mất Lốp máy bay vẫn có thể hạ cánh được nhưng phải hết sức lưu ý vì điều này có thể làm hỏng các lốp còn lại.

Sau đó kiểm soát không lưu buộc phi hành đoàn bay đến Hanan trong khoảng 15 phút. Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm nguy cơ cháy nổ dầu. Hướng dẫn phi công hạ cánh máy bay thử nghiệm trên chuyến bay ngang (không có mặt đất) trước khi chọn tùy chọn an toàn nhất để kiểm tra hệ thống càng nhiều càng tốt.

Đồng thời có 10 máy bay gần Sân bay Nội Bài. Thẻ đã được hướng dẫn để hạ cánh không thể hạ cánh. Tất cả các máy bay chuẩn bị cất cánh đều được đưa vào khu vực chờ, khu vực ưu tiên dành cho máy bay khẩn cấp. Thi hành quyết định hạ cánh tự động máy bay. Kết quả, máy bay hạ cánh xuống đường băng lúc 27 giờ 20 phút sáng và 10 giờ 24 phút sáng. … “Chúng tôi nhận thấy hành vi của tổ bay rất bình tĩnh, thể hiện tâm lý rất ổn định. Kiểm soát viên không lưu và chuyến bay Đinh Việt Thắng nhận xét tổ lái đã xác định đúng tình huống.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chúc mừng máy bay Tổ lái máy bay hạ cánh “Ảnh An toàn: Nhật ký giao thông.”

Xuân Đức, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ, hành khách trên máy bay đã được thông báo về công tác chuẩn bị cho sự cố, để tránh hoảng loạn, tổ lái thôi. Một vụ tai nạn giao thông được thông báo về chuyến bay của máy bay Phương đang cất cánh tại Sân bay Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *