Đảo ngược, 15 người chết

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9:53 sáng. Xe biển Quảng Bình, chở 40 học sinh cũ từ trường trung học Tonghai đến tham dự các buổi họp và tham quan lớp học. Trên đường đến hang Tam Cơ ở khu vực Bo, chiếc xe bị lật ở phía tây đường Thành phố Hồ Chí Minh (cách Phong Nha khoảng 10 km).

Tại hiện trường, chiếc xe nằm gần vách đá, trên vị trí vỉa hè thấp và cách mép đường khoảng một mét. Nhà chức trách ban đầu ghi nhận 7 người chết và hai người bị mắc kẹt trong xe. Nhân viên cứu hộ nhìn thấy các cán bộ giải cứu những người bị mắc kẹt, nhưng tất cả đã chết.

27 người bị thương đã được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Cuba Việt Nam tại Tonghai. Cho đến tối ngày 26 tháng 7, 6 người khác đã chết trên đường đến phòng cấp cứu và bệnh viện, đưa số người chết lên 15.

Lúc 3:30 chiều, 13 nạn nhân đã được thả ra. Trong số những người còn lại, 4 người có sức khỏe tốt. Các nhà chức trách đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ tại Bệnh viện Duke Việt Nam ở Hà Nội, Việt Nam, vì một số người có thể cần phẫu thuật vào ban đêm. Tài xế 27 tuổi bị thương và trong tình trạng khẩn cấp. Cảnh sát vẫn chưa làm chứng, nhưng bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cho biết vào tối ngày 26 tháng 7: “Thuốc đã được thử nhanh và kết quả là âm tính.” – – Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Trần Quang Vũ cho biết, chính quyền nghi ngờ “tài xế lái Mất kiểm soát ở góc đường, chiếc xe bị lật ở phía bên kia đường, rồi kẹt trên vách đá. “

Chiếc xe bị lật ở góc đường. Ảnh: Guangsha

Phía tây đường Hồ Chí Minh nằm sát dãy núi đá vôi với nhiều khúc cua. Mặt khác, ở một số nơi suối chảy qua, đôi khi có các tòa nhà khách sạn, gia đình chủ nhà hàng và nhà hàng. Giao thông ở đây không quá đông đúc, chủ yếu là xe máy và xe khách của người dân địa phương. Tuyến đường này dẫn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, như Hang Thiênyang, Công viên Ozo, Mùa xuân Mooc, Hang tối, Phong Nha-Kẻ Bàng …

Phó Thủ tướng, Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Đường bộ Quốc gia Kêu gọi tỉnh Quảng Bình huy động càng nhiều người càng tốt để giải cứu. Cảnh sát đã nhanh chóng điều tra lý do, bao gồm cả việc “kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy” với tài xế.

Đoàn của Bộ Công an được lãnh đạo bởi Cảnh sát giao thông. Biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Hoàng Thúy-Hoàng Tao-Ba Đỗ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *