Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã ngừng cất cánh từ Hàn Quốc

Các quan chức từ Tổng cục Hàng không Việt Nam cho biết, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ các khu vực bị ảnh hưởng ở Hàn Quốc để tuân thủ các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch và các biện pháp phòng chống dịch. .

Quyết định tạm dừng các chuyến bay tại các khu vực hỗ trợ dịch bệnh Triều Tiên chỉ áp dụng cho các chuyến bay chở khách. Trước khi khởi hành, phi hành đoàn sẽ được thông báo về lịch trình bay. Máy bay từ Hàn Quốc sẽ không đến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất mà chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Văn Đen (Quảng Ninh) và Cần T (thị trấn Cần T). Có thể hạ cánh tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo quy hoạch.

Những ngày gần đây, hai sân bay này đã đón một lượng lớn người đến từ Hàn Quốc, khiến các cơ sở cách ly y tế dần quá tải. . Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến để làm nơi cách ly. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thành lập gần sân bay Tân Sơn Nhất để ngăn chặn sự trở lại của 7.000 người Việt Nam từ các tỉnh phía Nam.

Hành khách bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tối 27/2 đang chờ khám sức khỏe. Ảnh: Giang Kim Bùi

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không lệnh các hãng hàng không chuyển các chuyến bay từ khu vực bị ảnh hưởng ở Hàn Quốc về Sân bay Vạn Đen Hòa Phú. Cát, Cần Thơ, đảm bảo đúng quy trình, quy phạm phòng chống dịch.

Các hãng hàng không phải thông báo cho tất cả hành khách về sự thật sự hy sinh của tất cả các hành khách bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam; do bị cách ly 14 ngày, nên cân nhắc mua vé đến nước đó.

Tại 1/3 Hàn Quốc, thêm 376 trường hợp dương tính với nCoV được xác nhận, nâng tổng số trường hợp trên toàn quốc lên 3.526 trường hợp, cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang đã ghi nhận gần 90% ca nhiễm trùng. Các ca nhiễm mới cũng đã được báo cáo ở các tỉnh và thành phố lớn. Thủ đô Seoul đã ghi nhận năm trường hợp khác và thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Busan, đã ghi nhận thêm một trường hợp nữa.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *