Hai boongke ngầm trị giá 2 tỷ USD ở thủ đô không cân bằng

Hầm chui Thanh Xuân và hầm chui Trung Hòa được thông xe đầu tháng 1/2016 là dự án giao thông quan trọng của Hà Nội, giúp giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao thông ra vào. Trong đó, tổng mức đầu tư hầm chui Thanh Xuân hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư dự án, Công ty xây dựng công trình dân dụng số 4 và Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hanshin là điểm tắc đường tại ngã tư doanh nhân. Trong đó, tổng mức đầu tư của Hầm chui Thanh Xuân vượt hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư dự án, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin là doanh nhân.

Tổng mức đầu tư của dự án hầm chui Trung Hòa là 717 tỷ đồng do Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm. Thăng Long làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công. ——Tổng mức đầu tư của dự án hầm chui Trung Hòa là 717 tỷ đồng, còn có ban giám đốc. Dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.

Hai công trình này sau khi đưa vào sử dụng hơn 3 tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt, lồi lõm. Nó được làm lõm trên bề mặt bê tông của ống hầm. Đặc biệt, khe co giãn ở hai hầm có rãnh khá rộng, khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra ngoài không đều gây mất thẩm mỹ. Có khe co giãn và nhà thầu đã sửa chữa.

Sau khi sử dụng hai công trình hơn 3 tháng, trên bề mặt bê tông của ống hầm đã xuất hiện nhiều vết nứt và lồi lõm. Điều quan trọng là khe co giãn ở hai hầm có rãnh khá rộng khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra ngoài không đều gây mất mỹ quan. Nhà thầu đã làm khe co giãn để sửa chữa.

Tại hai hầm chui, bề mặt bê tông của ống hầm kín xuất hiện không bằng phẳng và xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công cắm biển bảo trì.

Tại hai hầm chui, bề mặt bê tông trong ống hầm kín xuất hiện không bằng phẳng và có nhiều lỗ nhỏ. Các đơn vị tòa nhà được đánh dấu bằng các dấu hiệu bảo trì.

Dù nhiều bộ phận đã được quét sơn và đổ bê tông nhưng vẫn lộ rõ ​​những chỗ lồi lõm.

Nhiều bộ phận vẫn lộ rõ ​​dù đã được quét sơn và đổ bê tông. — Gần đây, nhiều điểm lồi lõm ở hai hầm đã được sửa chữa và gia cố .—— Gần đây, nhiều điểm lồi lõm ở hai hầm đã được khắc phục, sửa chữa bằng xi măng. Đường hầm kín.

Chèn lấp nhiều bộ phận khác, gây ra lỗ hổng trong đường hầm kín.

Đã lắp lại một số khe co giãn mà không có độ nhám lúc đầu.

Một số khe co giãn mới được nạp lại Đường may, không có độ nhám. — Tại hai hầm chui cũng vậy, do không thoát nước, không đảm bảo vệ sinh nên rất nhiều nước bẩn, cát, sỏi bị đọng lại. – Trao đổi với Bộ GTVT, VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, do một số đoạn mặt đường hầm bê tông không bằng phẳng nên phải mài, sau đó cạo và sơn lại. Địa điểm, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không bằng phẳng, mất mỹ quan nên cần phải cắt bớt khi cần thiết. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Cũng tại hai hầm chui này, do không được thoát nước và sạch sẽ nên đọng lại rất nhiều nước bẩn và sỏi đá.

Trao đổi với VnExpress Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do một số đoạn mặt đường hầm bê tông không bằng phẳng nên cần phải đánh bóng, sơn lại mới không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Sơn. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không bằng phẳng, mất mỹ quan nên cần phải cắt bớt khi cần thiết. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Tương tự, theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin, tổng chi phí khắc phục các sự cố trên. Sau khi tất cả các dự án hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ kiểm tra lại, thiết lập lại và bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Cơ khí.Việc xây dựng và thi công Hanshin sẽ tốn toàn bộ chi phí để sửa chữa các điểm này. Sau khi tất cả các dự án hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ kiểm tra lại, thiết lập lại và bắt đầu tính thời gian bảo hành của dự án. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *