Hầm Giao thông Ngầm

Nhánh hầm N2 thuộc Dự án Nút giao thông Ansu sẽ được thông xe vào ngày 15/7. Ảnh: Hà Giang .

Sáng 15/7, dự án hầm chui Ansu (nhánh N2 quận 12, Hóc Môn) bắt đầu thông xe theo hướng quốc lộ 22 qua đường Trường Chinh. Công trình có chiều dài 385m, trong đó 260m là hầm hở, 125m còn lại là hầm kín rộng 9m.

Nhánh N2 hoàn thành, ô tô từ tỉnh Tây Ninh vào trung tâm TP.HCM qua hầm giảm lưu lượng xe tại nút giao thông. Nhánh này sẽ hình thành nút giao thông 3 tầng (hầm chui, mặt đất và cầu cạn), giúp nâng cao năng lực vận tải của nút giao thông An Sương. – – Tuyến đường giao thông An Sương. Video: Tuấn Việt-Như Quỳnh .

Hiện tại bắt đầu từ 18h, các loại ô tô có trọng tải trên 2,5 tấn không được phép lưu thông qua nhánh hầm trung tâm TP.HCM. Đến 10h, cấm các loại xe từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông vào hai khoảng thời gian (6-9h và 4-8h) nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cao điểm.

Hầm Sương Mù thông xe cả 2 nhánh N1 và N2. Ảnh: Hà Giang .

Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết: “Nhánh N2 sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện qua lại tại đây thuận tiện và an toàn.” Đồng thời cũng cho biết một số yếu tố của dự án như tái thiết vỉa hè, không gian xanh … Sẽ hoàn thành vào tháng 9.

Nút giao thông Sương có tổng chiều dài khoảng 830m, gồm hai hầm chui N1 và N2, một trong số đó được khởi công với tổng vốn đầu tư năm 2017 là 514 tỷ đồng. Công trình có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất mạnh 7 độ Richter, là công trình trọng điểm của TP.HCM nhằm giải quyết ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Thông tin.

Trước đó, nhánh hầm N1 dài 445 m nối với đường Trường Chinh trên Quốc lộ 422 đã được thông xe vào tháng 3 năm 2018.

Hà Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *