Tài xế nào từ chối xe ưu tiên sẽ bị phạt

Tài xế 59 tuổi điều khiển xe đầu kéo biển Đồng Nai kéo theo rơ-moóc trên cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình hướng về Hà Nội. Đến Km224 vào khoảng 2h20, xe đầu kéo gặp phải đoàn xe hộ tống ưu tiên phía sau.

Xe đầu kéo không nhường đường cho xe ưu tiên. Video: Do ​​cảnh sát giao thông cung cấp.

Đoàn xe hộ tống ưu tiên do CSGT điều khiển đi làn trong cùng của đường cao tốc. Trưởng đoàn cảnh sát của đoàn ra hiệu bấm còi và thổi còi xin đường nhưng tài xế xe đầu kéo không nghe.

Toàn bộ sự việc đã được ghi lại bởi camera hành trình của cảnh sát. Trả lại và chuyển cho CSGT Trạm thu phí Cầu Giẽ xử lý.

Sau khi nhận được dữ liệu, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 phát hiện tài xế đã vi phạm và ra quyết định xử phạt theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 100/2019.

Theo đại diện đội tuần tra, Tại thời điểm dừng phương tiện để xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tài xế container thông báo: “Do cửa đóng nên không nghe thấy hiệu lệnh, từ phương tiện phía sau, cảnh sát tại đồn công an giải thích rằng nhiều biện pháp đã được thực hiện để điều khiển xe của đoàn. Đơn cử như loa gọi, còi, xi nhan nhấp nháy, đèn pha đường dài, tài xế container không quan sát được gương chiếu hậu, đại diện tổ tuần tra cho biết: “Đây là sơ suất, trách nhiệm do tài xế container chịu. Sau khi nghe giải trình. Sau đó, tài xế đã đồng ý ký vào thông báo vi phạm. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *