Đại biểu Quốc hội: “ Nhiều tài xế mua giấy khám sức khỏe với giá 200.000 đồng ”

Sáng 30/10, tại phiên thảo luận của Quốc hội về kinh tế – xã hội, đại biểu tư pháp Nguyễn Thị Thủy cho rằng: Thời gian qua, tai nạn giao thông đường bộ đã được kiềm chế. Giảm số vụ, số người bị thương và số người chết.

Tui nói: “Mặc dù tổng số ca đã giảm nhưng vẫn có nhiều ca rất nghiêm trọng và nhiều người đã tử vong.” Nhiều tài xế bị nhiễm HIV là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của nhiều người. Cô chỉ ra: “Có nhiều lý do, nhưng có nhiều đảng phái chính trị chưa bị ảnh hưởng và chưa thay thế được, chưa phải là chưa. Hãy chịu trách nhiệm.” Người đại diện video Nguyễn Thị Thủy bày tỏ quan điểm về kiến ​​nghị của nhà trường.

Cô Thủy cho biết chủ đề đầu tiên là đơn vị đào tạo và điều khiển lái xe. Đối với quy chế đào tạo của Việt Nam, việc đánh giá bằng lái và cấp bằng lái xe của quốc tế khá khắt khe, bằng B1 cũng vậy, nhưng thời gian thực tập tại Việt Nam là 84 giờ, so với 59 giờ ở Nhật.

Tuy nhiên, một số người không muốn đi học mà chỉ muốn lấy bằng, nhiều cơ sở đã cắt giảm chương trình, không dạy phương pháp lái xe an toàn mà dạy mẹo để thi đậu. Mặc dù vậy, nhiều người trong Nam vẫn đăng ký học lái xe ngoài Bắc. Vị đại diện cho biết: “Điều gì khiến họ trở nên hấp dẫn khi đi đường dài, đi lại tốn kém là có cơ sở vật chất học tập thuận tiện, và quan trọng hơn là bạn cần phải thi bao nhiêu kỳ thi và lệ phí cấp bằng?” Bà Tuy cho rằng khi xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, vấn đề thứ hai bà không thể bỏ qua là bộ phận kinh doanh vận tải. Luật quy định các sở này phải tổ chức khám sức khỏe lái xe mỗi năm một lần, nhưng nhiều nơi không có giấy phép khám mà mang kết quả khám lại hồ sơ doanh nghiệp, thậm chí có nơi. Nộp. Kết quả, nhiều tài xế dương tính với chất ma túy không bị phát hiện. Khi vụ tai nạn xảy ra, công ty rất sốc và tức giận. Trong sáu tháng đầu năm 2019, các lực lượng liên quan đã kiểm tra và tình cờ phát hiện có tới 239 tài xế dương tính với HIV, ngoài ra, luật quy định tài xế không được làm việc quá 10 giờ một ngày và không được lái xe quá 4 giờ liên tục. giờ. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của nhiều cử tri, để kiếm lời, nhiều sở kinh doanh vận tải đã gia tăng tình trạng trộm cắp, thậm chí tăng ca khiến tài xế phải chạy xe suốt ngày đêm. Có nơi chỉ phân bổ thời gian nhận và trả hàng, yên tâm cho tài xế. Trong kỳ nghỉ lễ hội xuân, nhiều tài xế phải liên tục quay đầu đón khách. Đây là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn nghiêm trọng do chạy xe quá tốc độ và buồn ngủ.

Bà Thủy cho rằng cơ sở y tế nào đó không phải không có lý khi luật bắt buộc tài xế phải khám sức khỏe cả ba. Các giai đoạn trong toàn bộ quá trình diễn tập là huấn luyện, kiểm tra và kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, cử tri và lái xe cũng cho anh biết, nhiều trường hợp không cần thi, anh chỉ tốn 200.000 đồng và cung cấp thông tin chiều cao, cân nặng để được cấp giấy chứng nhận sức khỏe lái xe. Nhiều trường hợp bác sĩ chỉ hỏi và ghi vào giấy mà không xem lại.

“Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần nhưng họ vẫn được cấp giấy phép lái xe như gần đây ở một số nơi.” Thẩm phán .—— Ngoài ra, đại biểu cho rằng một trong những lý do khiến người dân tin tưởng luật đường cao tốc. Đó là quá trình kiểm tra, hoạt động tuần tra, kiểm soát diễn ra nhiều lần, tôi cảm ơn Bộ GT-VT đã quyết tâm trong giai đoạn này. Trước đây, để hạn chế tai nạn giao thông, việc tẩy giun rất cần thiết. Bà Tom nói. Tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày trên cả nước, hơn 70% số người chết vì tai nạn giao thông là do gia đình ông cưu mang.

“Do luật chưa đủ, hình phạt chưa đủ để làm nản lòng người dân hay dòng người có lương tâm không tốt nên dùng vũ lực, không thực hiện chức năng công vụ?”, Bà Tuyi hỏi. “Theo bà Tồn, muốn có văn hóa tham gia giao thông, trước hết mỗi người dân phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nhường nhịn trên đường, đồng thời xây dựng lại quy tắc, chuẩn mực đạo đức, chống tiêu cực, tham nhũng vặt bằng việc đảm bảo an toàn giao thông.

Trong 9 tháng qua, cả nước xảy ra 12.600 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 5.600 người và bị thương hơn 9.600 người.-Huang Cui

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *