Các xe ô tô sản xuất trước năm 1999 được khuyến cáo phải mang “dấu đỏ” về khí thải.

Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ dự thảo lộ trình kiểm soát khí thải đối với phương tiện lưu thông và ô tô nhập khẩu. – Do đó, Bộ cho rằng đã đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải phương tiện để bảo vệ môi trường. — Từ năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã quy định 3 mức đối với ô tô của Việt Nam và tiêu chuẩn khí thải phương tiện của Việt Nam là mức thấp nhất. . Sau hơn chục năm phát triển, lượng ô tô cả nước đã tăng gần ba lần lên hơn 3 triệu chiếc, như vậy lượng khí thải ra môi trường cũng tăng khoảng 2,5 lần. Môi trường của các thành phố lớn bị ô nhiễm. Hình minh họa: Bá Đô

Bộ GTVT khuyến nghị các ô tô tham gia sản xuất giao thông vận tải trước năm 1999 tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn cấp 1. Tuy nhiên, tem kiểm định của các loại xe này sẽ có dấu đỏ, cơ quan chức năng có thể nhận biết được các dấu này. Điều này cho phép người dân lựa chọn tiếp tục sử dụng các phương tiện phát thải chất lượng thấp với các dấu hiệu nhận biết của riêng họ, hoặc có kế hoạch thay thế phương tiện mới có lượng khí thải tốt hơn.

Các xe sản xuất từ ​​năm 1999 đến hết năm 2008 phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 2 kể từ năm 2000. Năm 2020 được hoãn thời hạn kiểm định không quá 01 năm; ô tô sản xuất từ ​​năm 2009 phải áp dụng Bậc 2 kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.

Từ ngày 1/1/2022, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt cấp độ 3. – Theo Bộ GTVT, hiện Việt Nam có hơn 184.000 phương tiện 20 năm tuổi, trong đó có 2.600 phương tiện trên 9.600 chỗ sẽ hết niên hạn sử dụng vào năm 2019. Do đó, năm tới sẽ có hơn 181.000 phương tiện phục vụ trên 20 năm sẽ được cấp phép sử dụng đạt tiêu chuẩn khí thải mức độ một.

Để ngăn chặn các phương tiện thải ra môi trường, Bộ đã cung cấp dịch vụ đăng kiểm. Giao thông hạn chế các loại xe bằng cách áp dụng tiêu chuẩn thứ nhất (khắc trên tem) theo hướng không đi vào trung tâm thành phố lớn.

Tùy theo xe động cơ xăng hoặc dầu theo tiêu chuẩn từ thấp đến cao. Mỗi tiêu chuẩn đều có các thông số về nồng độ khí thải CO. Chỉ số HC (nồng độ của các hiđrocacbon) … khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *