Bộ GTVT không cho GrabTaxi mở rộng lãnh thổ

Trước yêu cầu của Công ty TNHH Grab Taxi về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai, …, Bộ GTVT mới đây đã yêu cầu GrabTaxi không sử dụng công nghệ kết nối vận tải. Tải xuống ở các tỉnh này. Đồng thời, Grab không được phép hợp tác trực tiếp với tài xế taxi khi chưa được sự đồng ý của doanh nghiệp kinh doanh vận tải và sở giao thông vận tải địa phương.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, Công ty TNHH GrabTaxi chỉ được ủy quyền theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt trong các dự án thí điểm ứng dụng khoa học và công nghệ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Kinh doanh trên 5 tỉnh thành. Bộ GTVT chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra các tỉnh, thành khác.

Grab hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ Grab taxi ra nhiều tỉnh thành. Hình minh họa: CNBC .

Bộ Giao thông Vận tải cho biết Bộ vẫn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ có sẵn cho các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền và huy hiệu vận chuyển. Đồng thời, các đơn vị phải tuân thủ các điều kiện của doanh nghiệp vận tải, công bằng, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với đất nước. ——Bộ giao thông vận tải cũng lãnh đạo cục. Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng, phối hợp với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải hành khách.

Đầu năm nay, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không sử dụng công nghệ kết nối vận tải xe khách tuyến Thừa Thiên Huế tại Barea-Vũng Tàu. Ngoài ra còn có Lin Dong, tuy nhiên, Grab cho biết GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp vào ứng dụng Grab và đã được đăng ký với Bộ Công Thương. Đây là ứng dụng sàn thương mại điện tử đã được vận hành trên toàn quốc và hoàn toàn hợp pháp theo quy định tại Nghị định số 52 về thương mại điện tử.

Phía Grab khẳng định GrabTaxi không phải là dịch vụ thuộc Quyết định Đề án thí điểm số 24 của Bộ GTVT. Thích hợp cho GrabCar. Do đó, công ty cho rằng GrabTaxi đã được chấp thuận để hoạt động ngoài phạm vi của thí điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *