Cầu Shenglong sẽ được sửa chữa như thế nào?

Khi Bộ Giao thông Vận tải sử dụng công nghệ để sửa chữa bề mặt cầu Thăng Long vào sáng 30/7, Giáo sư Trần Đức Nhi của Đại học Giao thông Vận tải cho biết, cây cầu đã bị hư hại. Trong quá khứ. Xe lớn (khoảng 47.000 xe mỗi ngày), kết cấu thép tấm mỏng, hỗ trợ sàn cầu theo hướng dọc và ngang, định cư địa phương.

Trong lần bảo dưỡng trước đây, tấm bê tông tráng không đáp ứng được yêu cầu chịu lực, độ bám dính giữa mặt cầu và mặt cầu thép kém nên tuổi thọ không cao.

Ông Nhiệm cho biết, đợt trùng tu mặt cầu thép này sẽ khôi phục mặt cầu liên hợp nhẹ; mặt thép sẽ được dán vào bê tông siêu chức năng bằng neo, sau đó sẽ trải một lớp bê tông nhựa trên thảm để tạo nhám. Độ và độ bám dính.

“Việc sửa chữa này sẽ làm tăng độ cứng của tạp dề và giải quyết vấn đề bám dính giữa quả cầu và lớp phủ trong trường học ‘. Ông Nhiem, một chiếc xe tải hạng nặng, cho biết:” Kết hợp, bề mặt của cây cầu không thấm nước. “Cầu Thăng Long sắp được trùng tu hoàn toàn. Ảnh: Phương Sơn.

Giáo sư Tống Trân Tùng, cựu giảng viên Đại học Giao thông, ước tính kết cấu của cầu Thăng Long vẫn ổn định và chỉ bị hư hỏng lớp phủ bên trên. Năm 2009, cầu được làm bằng bê tông chống dính Kết cấu đã qua sửa chữa, không phù hợp với chống thấm ở Việt Nam, khi xe chạy nặng mà bề mặt chưa được sạc đầy sẽ nhanh chóng bị xô lệch và xuống cấp, sửa chữa tiếp theo là sửa chữa cơ bản để đảm bảo bằng phẳng. — “Mục đích của loại bảo dưỡng boong này là tạo liên kết giữa lớp phủ lớn và tấm thép, đồng thời tăng cường độ cứng của khung và kết cấu. Ông Đồng nói: tuổi thọ của cây cầu này.

Ông Nguyễn Trung Sỹ, Giám đốc quản lý xây dựng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết công nghệ hàn đinh neo vào các tấm thép (để gắn tấm thép bề mặt của tấm thép vào lớp bê tông trên ), ứng dụng này sẽ không thay đổi cấu trúc chịu lực của tấm thép cầu cũ.

“Công nghệ này đã được áp dụng ở nhiều quốc gia / khu vực như Hà Lan, Bỉ, Đức, Pháp, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng việc bảo dưỡng cầu Thăng Long sẽ có độ bền trên 10 năm và sẽ thành công tốt đẹp. “Sỹ.

Dự án bảo trì do Tổng cục Đường cao tốc Việt Nam đầu tư bảo trì cầu Thăng Long, tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Dự kiến ​​đến ngày 9/8 sẽ hoàn thành công tác duy tu, bảo dưỡng vào cuối năm nay.

Cầu vượt sông Hồng Cầu Tenglong biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam – Liên Xô nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội, cầu do các chuyên gia Nga thiết kế, xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau hơn 20 năm sử dụng, cây cầu đã ngừng hoạt động Nhiều lần và hàng chục lần sửa chữa đã được thực hiện với chi phí hàng trăm đô la Mỹ. Trong lần sửa chữa tiếp theo, cầu Shenglong sẽ gia cố sàn cầu thép trực tiếp hiện tại thành một sàn hỗn hợp nhẹ, cạo lớp nhựa đường hiện có Lớp bê tông, làm sạch bề mặt tấm thép, hàn neo thép vào bề mặt tấm thép, sau đó lắp đặt lưới thép D10. Hình cầu được gia cố bằng một lớp bê tông hiệu suất cao nén, dày 6 cm và dài 4 cm, thay thế các hư hỏng bằng các khe co giãn đường sắt mô đun Của khớp nối mở rộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *