Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến việc tài xế uống rượu

Tài xế Tuyền cầm lái bị tai nạn nát đầu. Ảnh: Phương Sơn

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Mới đây, tại Hà Nội, vào tối 22/4, tài xế Đỗ Xuân Tuyên (49 tuổi) điều khiển ô tô 7 chỗ đến tìm chị Lê Thu Hà (nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị) sau khi uống nhiều bia. Hà Nội) làm việc tại đường Láng. Tài xế Thun sau đó tiếp tục tông vào xe máy và xe Mercedes-Benz. Vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ, người điều khiển xe máy bị thương. Tài xế chạy vài km về phía đường Langsha thì mọi người dừng lại.

Các nhà chức trách nói rằng nồng độ cồn trong không khí người lái xe hít thở là 1,041 mg mỗi lít khí thở, cao hơn gần ba lần. Mức phạt tối đa theo Nghị định 46 (0,4 mg / l).

Công an Miền Đông gây hậu quả nghiêm trọng cho lái xe say rượu đã ra quyết định bắt tạm giam tài xế Thun để điều tra.

Trước đó trưa ngày 11/4, tại Bình Định, khoảng 10 người thuộc đội tang lễ Văn Thủ đang chờ xe tang trên đường Nguyễn Công Trứ, TP.Quy Nhơn, sau đó là tài xế Nguyễn Đức Huyên ( 60 tuổi) đi xe Lexus 7 chỗ. 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Chiếc ô tô gây tai nạn lao đi khoảng 100m mới dừng lại.

Xe của tài xế khu vực gây tai nạn. Ảnh: Thạch Thảo .

Sau vụ tai nạn, nồng độ cồn mà tài xế huyện đo được là 0,315 mg / L khí thở. Đồng thời, theo luật, tài xế bị cấm uống rượu.

Tám ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, tài xế trong khu vực bị khởi tố về tội giao thông đường bộ và bị bắt giam 4 tháng. — Chiều 13-2, trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, khi đến địa phận Hà Nội (Vân), tài xế lái xe Fortuner biển Hà Nội đã tông vào. Bàn đi sang làn đường ngược lại thì xảy ra va chạm với xe khách 16 chỗ do tài xế Trần Huy Sỹ (38 tuổi, ngụ huyện Luân, tỉnh Ambah) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 12 người hợp lại. Tại bệnh viện, ba người chết và ba người bị thương. Cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn trong máu của tài xế Nguyễn Tiến Duy (29 tuổi, ở huyện Cẩm Châu, Lào Cai, người điều khiển xe Fortuner) và kết quả là dương tính (lên tới 38 mg / dl máu). Ngoài ra, tài xế xe khách 16 chỗ này cũng có nồng độ cồn trong máu là 39 mg / dl và tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

— Vụ tai nạn xe Fortuner do tài xế vi phạm nồng độ cồn trên đường ray khiến ô tô cá nhân trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai tông chết 3 người xảy ra vào ngày 13/2. Ảnh: Yuemai-Theo số liệu mới nhất của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cả nước đã xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông trong quý I / 2019, làm 1.905 người chết và 3.141 người bị thương. Trong đó, nguyên nhân tai nạn do say rượu lái xe chiếm 1,47% (hơn 274 vụ).

Cũng trong 3 tháng đầu năm nay, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 38.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 814 trường hợp là người điều khiển ô tô.

Theo kế hoạch của cục cảnh sát giao thông, đến cuối năm 2019, cục sẽ làm việc với tài xế trên các tuyến quốc lộ, cao tốc để xử lý tội say rượu, ngoài ra, cảnh sát giao thông sẽ tập trung ngăn chặn tình trạng tài xế bỏ nơi đi như sân vận động. Nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ đêm …… – Feng Song

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *