Dừng máy bay, tàu đến và đi Đà Nẵng

Theo thông báo từ Bộ Giao thông vận tải vào ngày 27 tháng 7, các quy định trên được áp dụng trong 15 ngày để ngăn chặn Covid-19. Không dừng ở Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đến các tỉnh khác vẫn bình thường.

Xe buýt liên tỉnh và nội tỉnh cũng nên cung cấp xe ô tô hợp đồng Đà Nẵng, xe khách, taxi và xe buýt. dừng lại. Hoạt động, nhưng không bao gồm xe chính thức, xe bệnh nhân, xe buýt đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng hóa.

Xe khách, xe khách đi qua ngành Đường sắt Đà Nẵng cũng cần được yêu cầu dừng hoạt động của tàu chở khách đến và đi từ ga Đà Nẵng. Tàu Bắc-Nam vẫn hoạt động bình thường trên tuyến này, nhưng không dừng lại để đón khách. Tàu khách từ Đà Nẵng đến đảo đều bị cấm.

Máy bay chở hàng, máy bay chở hàng và phương tiện vận chuyển hàng hóa vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu tất cả các đơn vị chú ý đến vấn đề này. Tình hình khách du lịch bị mắc kẹt tại Đà Nẵng để tổ chức kế hoạch vận chuyển kịp thời.

Vào chiều ngày 27 tháng 7, làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Gia Chinh .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vẫn còn khoảng 3.000 khách du lịch do Sở Thông tin và Du lịch Đà Nẵng để lại, và hầu hết trong số họ đã trở về địa phương. . “Trong ngày hôm nay, ngành hàng không đã tổ chức hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng để cứu trợ hành khách. Rốt cuộc, nhiều chuyến không còn chỗ trống. – Ông Thắng cho biết. – Tại sân bay Đà Nẵng chiều 27/7, người xếp hàng Hành khách xếp hàng chờ bay vắng lặng không còn đông đúc như ngày trước, từ chiều đến 28/7, sân bay có 30 chuyến đón khách từ Đà Nẵng, trong đó có 14 chuyến đi Hà Nội và chuyến bay từ TP. 16 chuyến. Từ hành trình bốn ngày đến hai ngày. Họ phải đổi vé hai lần và lang thang chờ xem có bị cô lập toàn bộ thành phố không. Cuối cùng cả nhóm quyết định quay lại vào chiều 27/7. Một thành viên cho biết: ” Điều này thật đáng thất vọng vì lần đầu tiên tôi chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng. Đây là chuyến đi thứ hai cho toàn bộ nhóm trong năm nay. “

Chị Hòa Bình (Hòa Bình) có 6 người lớn và 3 trẻ em, phải về nhà sớm hơn dự kiến ​​1 ngày. Trưa 24/7, cả nhà chuẩn bị đón Thông tin về việc “Bệnh nhân 416” đã lên máy bay. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh và cả gia đình quyết định rời đi. Chuyến tham quan 3 ngày sau vẫn làm đẹp khẩu trang và khử trùng, hạn chế trò chuyện nơi công cộng.

“Dịch bệnh này lại tái phát Trở nên không thể cưỡng lại. Vì tôi yêu nơi này, nó đẹp và ấm áp. ”Cô gái 29 tuổi cho biết lần thứ hai đến Đà Nẵng.

Lúc 7h ngày 27/7, sân bay Đà Nẵng vắng tanh. Ảnh: M. Duy .

A Bắt đầu từ nửa đêm ngày 28/7, hơn một triệu người dân tại 6 quận, huyện của Đà Nẵng sẽ được cách ly trong 15 ngày. – – Bộ Y tế ghi nhận 11 trường hợp nhiễm nCoV khác tại Đà Nẵng vào chiều 27/7. Trường hợp dương tính, trong đó có 4 bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng. Trong ba ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận 15 ca nhiễm nCoV dựa vào cộng đồng (14 ca ở Đà Nẵng, 1 ca nói chung).

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *