Lễ khánh thành Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa đến Shimoda

Tuyến đường này kéo dài trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, tổng vốn đầu tư gần 2 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 8 dự án có tổng chiều dài 206 km, tổng lượng trái phiếu kho bạc là 12,66 tỷ NDT. 4 dự án được đầu tư bằng nguồn vốn BOT có tổng chiều dài 109 km, trị giá hơn 7,2 nghìn tỷ đồng. Mặt đường rộng 20 m. Thời gian di chuyển của các phương tiện trên tuyến Hà Nội đi Hetian chỉ còn khoảng 5-6 tiếng, giảm hơn 2 tiếng so với trước đây.

Có 4 làn đường trên đường. Nhiếp ảnh: Dan.

Theo Bộ Giao thông vận tải, do không đủ vốn ngân sách nên đây là một dự án khó. Cả hai kết cấu phải đảm bảo an toàn đường bộ. Sau gần 2 năm, đoạn Thanh Hóa-Xiatian đã hoàn thành và hoàn thành trước kế hoạch 12 tháng, được Hội đồng nghiệm thu đánh giá chất lượng và thẩm mỹ. Quốc lộ 1A là tuyến đường quan trọng của cả nước, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của nhiều tỉnh miền Trung. Chính phủ, Bộ GTVT đã có nhiều cơ chế, chính sách, chỉ đạo quyết liệt, đơn vị thi công ngày đêm làm việc để hoàn thành dự án trước thời hạn. Phó Thủ tướng cũng chúc mừng cư dân vùng dự án đã ủng hộ, chuyển giao cho đơn vị thi công.

“Từ Hà Nội đến Thanh Hóa mất cả buổi sáng, giờ chỉ mất chưa đầy 3 tiếng đồng hồ, thời gian chạy xe cũng rút ngắn hơn trước. Quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến Anh Tiên cũng sẽ thúc đẩy nhiều dự án kinh tế trong khu vực Phát triển ”, Phó thủ tướng nói. Phó Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị tổ chức giao thông hợp lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, nhất là xe quá tải, quyết tâm kéo giảm TNGT trên đường cao tốc.

Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước. Bộ Truyền thông đang thực hiện dự án mở rộng và nâng cấp 1.440 km từ Thanh Hóa đến Cần T. với tổng vốn đầu tư bằng Đồng Việt Nam hơn 100 tỷ USD. Ngoài đoạn Phan Thiết-Dầu Giây được thông xe hai tuần trước, đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh đã nâng chiều dài của dự án mở rộng và hiện đại hóa Quốc lộ 1A đầu tiên lên 450 km, và tổng chiều dài 1.440 km. -Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *