Việt Nam tăng cường an toàn bay đến Pháp

Chiều 14/11, Bộ Hàng không đã tổ chức buổi làm việc với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng Thường trực Ủy ban An toàn hàng không dân dụng quốc gia để đánh giá tình hình và có biện pháp khẩn cấp tăng cường đảm bảo an toàn hàng không sau các vụ khủng bố. Một vụ tai nạn hàng không đã xảy ra ở Paris, Pháp vào tối ngày 13/9.

Theo Cục Hàng không Hoa Kỳ, các cơ quan liên quan đã đánh giá các biện pháp nhằm tăng cường an toàn hàng không của cơ quan có trách nhiệm của Pháp và Vietnam Airlines đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp về vấn đề này. An ninh máy bay và sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) trong khi triển khai các biện pháp an ninh tại các sân bay khởi hành từ Việt Nam bay sang châu Âu.

Hiện tại Vietnam Airlines chưa yêu cầu Vietnam Airlines ngừng bay đến Pháp.

Hiện tại Việt Nam chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines bay đi Châu Âu. — Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay từ Việt Nam sang Pháp vẫn diễn ra bình thường. Ngày 14/11, chuyến bay VN19 từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Charles De Gaulle lúc 6h02 giờ địa phương tức 1h02 giờ Việt Nam, dự kiến ​​hành khách ra sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 từ Paris đi Hà Nội dự kiến ​​khởi hành lúc 12h10 giờ địa phương hoặc 19h10 giờ Việt Nam. Hiện tại, đường bay giữa Frankfurt (Đức) và sân bay Heathrow (London, Anh) vẫn chưa vượt qua không phận Pháp.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp thông báo rằng sân bay vẫn mở cửa, nhưng an ninh đã được cải thiện. Các thủ tục an ninh để vào sân bay có thể mất nhiều thời gian hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách khởi hành từ Paris nên đến sân bay trước giờ khởi hành ít nhất 3 tiếng và chuẩn bị kỹ lưỡng giấy tờ tùy thân.

Hãng hàng không đã quyết định miễn phí đổi cho các vé đã được xác nhận. Vui lòng lên chuyến bay giữa Việt Nam và Châu Âu (Pháp, Đức, Vương quốc Anh, Nga) từ ngày 14 đến ngày 15 tháng 11 năm 2015.

Đêm ngày 13 tháng 11, ít nhất 120 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại các nhà hát, nhà hàng, đường phố và sân vận động ở Paris. Pháp đóng cửa biên giới và ban bố tình trạng khẩn cấp. Paris có lệnh giới nghiêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *