Đề xuất giảm 60% chi phí thông qua Trạm BOT Heping

Cổng thu phí trên đường 6 ở thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình. Ảnh: Vietnam +

Trả lời báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Niên cho biết Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Hứa Bình và các cơ quan liên quan đã họp bàn và đưa ra các đề xuất điều chỉnh đối với thành phố Lạng Sơn và ngã 3 Lạng Xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 4 tấn tại Thị trấn Sông, Tràng Sông, Sơn Lương sẽ được miễn 60% chi phí (áp dụng cho vé tháng, vé quý). Mức phí sẽ được áp dụng đến hết năm 2016, sau đó sẽ xem xét lộ trình thực hiện tiếp theo.

Theo Như vậy, Bộ Tài chính đang nghiên cứu các văn bản hướng dẫn việc giảm phí. Hiện các điều kiện về an toàn, trật tự, ATGT tuyến Quốc lộ 6 đã được đảm bảo, không có phương tiện nào cản trở việc thu phí. Khu Niệm Niệm ở thành phố Langsong nhiều lần bị người dân phản đối, chặn xe gây ùn tắc giao thông do thu phí cao, điều này không phù hợp với những người dân địa phương thường xuyên phải đi qua ga tàu. Ngày 11, Phó Thủ tướng Huang Zhenghai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và nhà đầu tư có biện pháp xử lý phù hợp, tránh tình hình phức tạp, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, an ninh trật tự địa phương. .

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 6 Xuân Đài – Hoài Hưng theo hình thức BOT đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2015. Vào giữa tháng 10, Bộ Truyền thông đã quyết định cho phép thu phí 6 km quốc lộ 42 + 730 để khấu hao cho dự án, sẽ thu phí vào ngày 20-11. -Theo thông báo từ Bộ Tài chính, mức phí tối đa cho các phương tiện có tải trọng tối thiểu từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet là 25.000 đồng / vé / giờ và tối đa là 180.000 đồng / vé / giờ. -Xuân Hoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *