Bị lật, 15 người chết

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9h53 phút sáng. Xe biển Quảng Bình chở 40 học sinh cũ từ trường Trung học Tonghai đến tham dự các cuộc họp và thăm lớp. Trên đường đến động Tam Cô ở khu vực Bờ Bó, xe bị lật ở phía Tây đường TP.HCM (cách Phong Nha khoảng 10 km).

Tại hiện trường, chiếc xe nằm gần vách đá, trên vị trí vỉa hè thấp và cách mép đường khoảng một mét. Nhà chức trách ban đầu ghi nhận 7 người chết và hai người bị mắc kẹt trong xe. Nhân viên cứu hộ nhìn thấy các cán bộ giải cứu những người bị mắc kẹt, nhưng tất cả đã chết.

27 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hải. Đến tối 26/7, đã có 6 người tử vong trên đường đi cấp cứu và nhập viện, nâng số người chết lên 15 người. – Đến 3h30 chiều, 13 nạn nhân đã được thả. Trong số những người còn lại, 4 người có sức khỏe tốt. Vì một số người có thể cần phẫu thuật qua đêm, các nhà chức trách đang tìm kiếm sự trợ giúp từ Bệnh viện Hà Nội tại Việt Nam.

Tài xế 27 tuổi bị thương phải cấp cứu. Cảnh sát vẫn chưa làm chứng, nhưng bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cho biết vào tối ngày 26 tháng 7: “Thuốc đã được thử nhanh và kết quả là âm tính.” – Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Trần Quang Vũ cho biết chính quyền nghi ngờ “tài xế lái Mất lái ở khúc cua, xe lật nghiêng bên kia đường rồi dính chặt vào vách núi. “

Xe bị lật ở góc đường. Ảnh: Guangsha

Phía Tây của đường Hồ Chí Minh là những dãy núi đá vôi với nhiều khúc cua. Mặt khác, ở một số nơi suối chảy qua, đôi khi có các tòa nhà khách sạn, gia đình chủ nhà hàng và nhà hàng. Mật độ giao thông ở đây không quá đông, chủ yếu là xe máy của người dân địa phương và ô tô chở khách du lịch. Tuyến đường này dẫn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, như Hang Thiênyang, Công viên Ozo, Mùa xuân Mooc, Hang tối, Phong Nha-Kẻ Bàng …

Phó Thủ tướng, Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Đường bộ Quốc gia Kêu gọi tỉnh Quảng Bình huy động càng nhiều người càng tốt để giải cứu. Cảnh sát nhanh chóng điều tra nguyên nhân, trong đó có việc “kiểm tra kỹ nồng độ cồn và ma túy” với tài xế.

Bộ Công an đi công tác do đồng chí trưởng cảnh sát giao thông trực tiếp dẫn đầu. Thủy-Táo vàng-Bà Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *