Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng sẽ mở hơn 5,4 nghìn tỷ con đường nối Quận 4 và Quận 7

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong một số trường hợp nhất định để triển khai các dự án đường trục Bắc – Nam (đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh) trong thời gian sớm nhất. Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.430 tỷ đồng, tuyến đường này dài 3,8 km, rộng 40-60 m (8 đến 10 làn xe), bắt đầu từ đường Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh-Quận 4) và nối vào đường cuối. Nguyễn Văn Linh (Q.7). Quy hoạch nhằm giảm ùn tắc giao thông từ khu vực phía Nam thành phố vào trung tâm thành phố và ngược lại.

Tuyến đường phải mới. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM.

Sức sống của thành phố bắt nguồn từ những thực tế sau: Nha Trang (Nhà Bè), khu đô thị của quận 7 đang phát triển rất nhanh – đặc biệt là khu cảng Hiệp Phước, dẫn đến Số lượng ô tô vào trung tâm (và ngược lại) là rất lớn. Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, các tuyến đường mới cần được mở càng sớm càng tốt.

Liên quan đến việc giảm thiểu ùn tắc giao thông trong khu vực, dự kiến ​​trong năm nay, Sở GTVT TP.HCM sẽ mở rộng cầu 1,5 m hai bên kênh, tổng kinh phí khoảng 90 tỷ đồng.

Trục đường bộ Bắc Nam của Thành phố Hồ Chí Minh chạy từ Quốc lộ 22 qua Ansu, đến Trường Chinh, rồi từ Hiệp Phước (Nha Trang) đến khu công nghiệp. -Đây là một trong hai trục đường xuyên tâm chính của TP. Trong đó, đoạn giữa An Sương và Cầu Ông Lãnh về cơ bản là sự kết hợp giữa đường hiện hữu và đường Cách Mạng Tháng Tám. Đoạn từ đường Nguyễn Văn Lâm đến cảng Hiệp Phước đã được đầu tư.

Đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Lâm hiện phải uốn qua hai ngã tư và thường xuyên đông đúc, nhất là xe cộ qua lại. Khu vực phía trên và ở cả hai đầu cầu Kende.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *