Bộ GTVT không đồng ý việc dừng xe ô tô vào sân bay

Ngày 23/1, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính đã họp bàn việc sử dụng phương án thu phí đường bộ vào sân bay, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Theo kết luận của thanh tra, Chính phủ cho rằng phương thức thu tiền sử dụng nhà máy đóng tàu và hành khách lên, xuống tàu là sai, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) rà soát chấn chỉnh, quy hoạch hiện trạng sử dụng đất. Mục đích sử dụng của từng loại đất (đất thương mại, đất công cộng) trong khu vực sân bay.

Từ đó, Bộ yêu cầu ACV báo cáo chính quyền nhà nước việc ACV sử dụng đất vào mục đích kinh doanh thì phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 5/2. -Nguồn thu phí gửi xe và phí đi lại, Communication Underpants cho biết để thu hồi chi phí đầu tư. Hình minh họa: Đ.D.Loan

Bộ GTVT khẳng định, ACV là đơn vị được nhà nước giao quản lý 21 hệ thống cảng hàng không trên cả nước, chịu trách nhiệm đầu tư các tuyến đường nối, đường vào cảng, bãi đỗ. Đồng thời có trách nhiệm đảm bảo an toàn, trật tự và điều hành các tuyến vận tải bên trong cảng.

ACV phải thu phí dịch vụ để bù đắp khoản đầu tư và việc duy tu, bảo dưỡng, quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ khai thác cảng hàng không. Để quản lý chặt chẽ hơn việc cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT sẽ xem xét bổ sung dịch vụ này vào danh mục dịch vụ phi hàng không cơ bản tại cảng hàng không. Bộ GTVT sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không để thu phí và nhận thấy không đủ lý do để yêu cầu ACV thực hiện.

Tuần trước, Cục Hàng không đã có văn bản kiến ​​nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí sử dụng đường đi đến các sân bay của cả nước, bao gồm Nội Bài và Sân bay Nhất. Do nhà ga hàng không nơi sử dụng xe ô tô vào sân bay thu phí dịch vụ đón, trả khách tại sân bay không quy định trong danh mục do Bộ Giao thông vận tải quy định.

Trước đó, thanh tra đã kết luận rằng chính phủ tuyên bố rằng ACV tính phí một số dịch vụ phi hàng không không phù hợp. Cơ quan chức năng phát hiện 21 chi nhánh cảng hàng không lạm thu vì vi phạm pháp luật đất đai, lợi dụng lộ trình xe vào bến đón trả khách. Ngày 21.19, sân bay này đã nhận được hơn 550 tỷ USD dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong 4 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *