Xây dựng đường cao tốc hồ Nguyên Cảnh gây sụt lún

Từ đường Điện Biên Phủ-từ ngã tư Nguyễn Văn Thương (D1 cũ) đến đường Nguyễn Hữu Cảnh quận Bình Thạnh đã xảy ra hiện tượng lún. Có những vết nứt tương tự ở phía bên cầu cạn Nguyễn Hồ Canh.

Vết nứt bề mặt của đường Điện Biên Phủ (đoạn 6 của Dự án bảo trì đường Nguyễn Hồ Cảnh) dài khoảng 50 m, ngày 29 tháng 7 vào buổi trưa. Ảnh: Hà Giang.

Nhận thấy trưa 29/7, đơn vị thi công đã đưa máy móc, công nhân đến khắc phục, sửa chữa các vết nứt lớn. Tuy nhiên, đường lên Điện Biên Phủ vẫn bị sạt lở dài 50 m. Một số bộ phận đã được xây dựng lại, nhưng nắp cống không bằng phẳng khi nó nhô ra khỏi đường xe chạy. Phía cầu cạn bị chướng ngại vật, đất cát tích tụ, ổ gà, bụi mù mịt khiến các phương tiện lưu thông khó khăn. , Việc xây dựng công trình sẽ gây ra những nguy hiểm như đơn vị thi công để vật liệu, máy móc dưới vỉa hè. Trên đỉnh nhiều đoạn vành đai giữa không có hệ thống cảnh báo, lắp đặt chướng ngại vật thi công không đúng quy định … Hiện Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông (chủ đầu tư) khẩn trương khắc phục. Sở đã lệnh cho đội thanh tra giao thông kiểm tra, quản lý các công trình nguy hiểm của dự án, báo cáo sở trước ngày 30/7.

Ngày 29/7, các tòa nhà trên đường Cạnh hồ Nguyên cạnh cầu bị người dân phủi bụi. không bật. Ảnh: Hà Giang .

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào sử dụng năm 2002 – tuyến đường huyết mạch nối Cửa Đông với trung tâm TP. Sau thời gian khai thác, tuyến đường đã suy yếu và thường xuyên bị ngập nặng.

Vào tháng 10 năm ngoái, một dự án cải tạo đường với tổng vốn đầu tư gần 473 tỷ đồng đã được triển khai để giải quyết vấn đề ngập lụt trong khu vực. Các nhà đầu tư cho biết, nhà thầu đang tăng cường thiết bị, vật liệu, nhân công và xây dựng trong nhiều giai đoạn để đẩy nhanh tiến độ.

Hiện tại, chiều dài 1,2 km 3 km, diện tích 2 km cần bảo trì. Hoàn thành và cần hoàn thành trước ngày 30/4/2021. Hiện Chính quyền TP.HCM đang thuê máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Hà Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *