Phản đối đề xuất dời ga Hà Nội ra khỏi thành phố

Tại Hội nghị về trật tự an toàn giao thông ngày 8/8, Thiếu tướng Fan Xianping-Phó Giám đốc An toàn công cộng TP Hà Nội nêu vấn đề này, hiện có nhiều tuyến đường hướng tâm của đường sắt liên tỉnh khoảng 10 km trên địa bàn thủ đô. ngã tư. Tình trạng này gây ra mâu thuẫn và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường ray và mỹ quan của thành phố.

Anh Bình cho biết trên thế giới chỉ có Hà Nội và 5 thành phố khác. Thành phố có tuyến đường sắt liên tỉnh.

Sở Công an Hà Nội đã đề nghị trung ương xem xét di dời ga Hà Nội ra khỏi khu đô thị để xóa bỏ hoàn toàn các tuyến đường. Đường sắt liên tỉnh trong đô thị. Thượng tướng Bình cho rằng thông qua biện pháp này sẽ góp phần xóa bỏ xung đột giao thông, giảm tải căng thẳng cho khu vực trung tâm và quan trọng nhất là hạn chế TNGT đường sắt trên địa bàn Thủ đô. Hà Nội được người Pháp xây dựng hơn 100 năm. Ảnh: Xuân Hòa.

Trước đề xuất trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, các nước phát triển như Nhật Bản, Pháp đều có hệ thống đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia, đường sắt tốc độ cao. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, từ đó thúc đẩy sự di chuyển của người dân. Một số quốc gia quy hoạch đường sắt ở ngoại vi và kết nối với trung tâm thành phố.

Người phụ trách Bộ GTVT cho biết, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch GTVT Hà Nội đến năm 2030, xác định Ga Hà Nội là ga trung tâm, đầu mối trung chuyển hành khách của các tuyến đường sắt đô thị và liên tỉnh. Phương án đã được tính toán kỹ lưỡng, cân nhắc nhiều yếu tố, được nhiều tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước tham khảo ý kiến. Tuyến đường sắt đô thị. Hiện tại, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 1 (Ngọc Hồi-Ngọc Hồi) và tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn-ga Hà Nội) đi qua ga Hà Nội, được thiết kế đi ngầm hoặc đi trên cao để giảm xung đột giao thông; hiện chỉ có liên tỉnh. Đường sắt ở cùng độ cao với phương tiện.

“Nếu công an Hà Nội có văn bản đề xuất di dời ga Hà Nội, chúng tôi sẽ họp cụ thể để xem xét theo thẩm quyền. Nếu dời ga Hà Nội thì cần điều chỉnh quy hoạch giao thông Hà Nội”, Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Đồng cho biết.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường bộ và đường sắt có lợi thế lớn về an toàn, nhà ga nằm ở trung tâm thành phố đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

“Giao cắt giữa đường sắt và đường cao tốc rất phổ biến ở các nước Châu Âu. Châu Âu như Áo, Đức. Ngay cả ở Áo, đường sắt đô thị cũng có” đoạn song song với đường bộ “, ông Minh nói. Theo đề xuất, do phương tiện di chuyển Bên ngoài các khu vực Honghe hoặc Tongtian, số lượng xe từ trung tâm vận tải hành khách ra ngoại ô (và ngược lại) làm tăng đáng kể nhu cầu giao thông của con người.-Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *