Ga tàu điện ngầm gần Jianhu sẽ có bốn cửa

Ngày 22/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, quy hoạch tổng mặt bằng ga C9 và các đường lên xuống đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo thuộc dự án đường sắt đô thị số 2 đã được các cơ quan liên quan lấy ý kiến.

Phối cảnh kiến ​​trúc đường lên và xuống số 3 (nằm trong khu vực Hồ Hoàn Kiếm). Nguồn: MRB.

Khu vực ga C9 có các công trình văn hóa, lịch sử nổi tiếng, như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Cấm, Đền Bakiu, Tượng đài Kindu … Vì vậy, nhà quản lý quy hoạch Sự tham gia xây dựng của chuyên gia tư vấn nước ngoài, sự đóng góp của các Bộ, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Do đó, ga chính C9 được coi là ga ngầm. Dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới Vườn Hồ Hoàn Kiếm. Nhà ga dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m, có 3 tầng (tầng truyền dẫn, thiết bị và bến tàu). Khoảng cách ngắn nhất giữa thân chính của nhà ga C9 và Hồ Jianhu là khoảng 10m, đến Đài tưởng niệm Kindu 81m, đền Bakiwu 83m, đến Tacoco 36m, và 120m tới Đài tưởng niệm Litai Garden. Cấu trúc trên và dưới số 1. Nguồn: MRB .

Nhà ga có bốn cửa. Cổng số 1 đã thực hiện các công trình phụ trợ trong khuôn viên Công ty Điện lực Hà Nội. Nhóm dự án này có diện tích hơn 440m2, chiếm phần lớn diện tích đất của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm

Cổng số 2 một phần nằm trên vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn và một phần nằm trên đất của Công ty Điện lực Miền Bắc. Chiều rộng bên trong của Cổng số 2 khoảng 2,5m và chiều dài của phần nổi trên mặt đất khoảng 14,5m.

Do nằm trong khuôn viên vườn Hồ Hoàn Kiếm (nhà vệ sinh trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội), Cổng số 3 Các ý kiến ​​khác nhau về vị trí của sự tăng và giảm. Đơn vị quy hoạch đề xuất di chuyển lên xuống cổng 3 gần mép ga cho đến khi khoảng cách giữa cổng 3 và Hồ Gươm khoảng 11m, sau đó đến đường Đinh Tiên Hoàng 13,5 m.

Lên xuống cổng 4 Có hai chỉ dẫn mục cho vị trí. Một vị trí phía trước Phòng Thông tin và Hỗ trợ du khách (Cửa hàng Âm thanh và Hình ảnh Hồ Gươm-Hà Nội cũ), phía sau Miếu Bà Kiệu, phía sau bảng thông tin điện tử và tượng đài Tứ Phủ. Phương án 2 là di dời vị trí Cổng số 4 lên xuống đường hầm, để không xâm phạm Khu bảo tồn I Đền Bà Kiệu.

Phối cảnh leo xuống Tòa nhà số 4, bức tranh phụ phía sau tượng và Đền Bà Kiệu. Nguồn: MRB-Chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt cho biết, phương án tổng thể nhà ga C9 và việc bố trí các công trình phụ trợ, cửa ra vào nói trên về cơ bản đã đạt được thỏa thuận. Các công trình phụ và cửa số 1, số 2, số 4 không nằm trong khu vực bảo vệ sẽ không ảnh hưởng đến di tích.

Tuy nhiên, một phần thân nhà ga C9 và lối vào số 3 là các danh lam thắng cảnh thuộc khu bảo tồn II, Khu di tích lịch sử quốc gia Hồ Hoàn Kiếm và đền Angkor. Vì vậy, dù đã được phê duyệt quy hoạch nhưng có ý kiến ​​lo ngại dự án ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Tháp Bút và thành phố Hoàn Kiếm, Bộ VH-TT & DL đề nghị nghiên cứu việc di chuyển phần thân nhà ga C9. Trong buổi làm việc với các nhà khoa học, nhà sử học, kiến ​​trúc sư do UBND Riverside tổ chức trưng cầu phương án phát triển ga tàu điện ngầm C9, cuối năm 2017 nằm trên mặt đường Đinh Tiên Hoàng. Sắp tới, thông tin vị trí và quy hoạch tổng mặt bằng ga tàu điện ngầm C9 cũng sẽ được trưng bày tại các địa điểm công cộng để công chúng xem.

Điểm đầu của Tuyến ĐSĐT số 2 là thành phố Nam Thông Long (CIPUTRA), kéo dài theo Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt-Hoàng Hồ (Hoàng Hoa Thám) -Thúy Khuê -Phan Đình Phùng-Hàng Đẫy-Hàng Đường-Hàng Ngang-Hàng Đào-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Bài, at Hue Road (Ngã tư Nguyễn) Phố Đu).

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (đoạn trên cao khoảng 2,6 km, đoạn ngầm gần 9 km). Khu vực nước đổ xuống rộng 17,5 ha, thuộc địa phận Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Toàn tuyến có 10 ga, bao gồm 3 ga trên cao và 7 ga tàu điện ngầm.

Sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và các nguồn vốn tương đương của ngân hàng, tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng. Sách quốc gia .—— Phúc Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *