Sảy thai có thể gây vô sinh

Tôi đi khám, cuối cùng bị viêm âm đạo do nấm candida. Khi uống thuốc theo đơn, tôi thấy khí hư ra ít hơn nhưng mỗi lần quan hệ thì khô rát và rất đau. Tôi hỏi nhân viên nhà thuốc và họ nói đó là tác dụng phụ của thuốc. Tôi đang dùng itraconazole.

Cho em hỏi tình trạng của em là do tác dụng phụ của thuốc này hay do nguyên nhân khác. Làm thế nào để giải quyết tình trạng khô âm đạo? Em đã sử dụng thuốc phá thai này 2 lần thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ? (Bích Đào)

Hình minh họa: Managementstressandme.com .

Trả lời:

Chào bạn,

Nấm Candida là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm và âm hộ âm đạo. Tuy nhiên, nấm cũng tồn tại trong âm đạo. Nếu xét nghiệm thấy có sợi nấm, khám lâm sàng thấy âm hộ, âm đạo sưng tấy đỏ, ngứa ngáy khó chịu thì khí hư có dạng mảng trắng dính vào niêm mạc và cần điều trị. -Trong phương pháp điều trị, bệnh nhân dùng thuốc đặt vào âm đạo. Bệnh viêm âm đạo do nấm rất dễ tái phát nên tốt nhất bạn nên đi khám để được điều trị và chữa khỏi đúng cách.

Về tình trạng khô âm đạo hiện tại của bạn, rất khó phân biệt đó là tác dụng phụ của thuốc hay do nguyên nhân khác. Đôi khi, việc không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm âm đạo còn khiến chị em cảm thấy đau rát khi “quan hệ”. Vì vậy, trước mắt bạn phải chữa khỏi bệnh viêm nhiễm này, sau đó nếu vẫn không khỏi thì phải tìm nguyên nhân chính xác rồi mới có cách khắc phục phù hợp. Bác sĩ. Tuy nhiên, uống 2 viên trong vòng 4 năm sẽ không gây vô sinh nên em đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chưa có kế hoạch sinh con thì bạn phải sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để đảm bảo sức khỏe và tương lai của mình.

Tôi chúc bạn hồi phục nhanh chóng và hạnh phúc. — Bác sĩ phụ khoa Lê Thị Hà Nội Trung tâm Y tế Lá chắn Vàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *