Hơn 100 xe Rồng rắn xuống đường phản đối lệnh điều động Hà Nội

Đội xe chủ yếu có 45 chỗ, xếp hàng dài trên đường cao tốc về Hà Nội. Lý do được nhà xe đưa ra là phản đối việc điều chỉnh thứ tự các tuyến vận tải của Bộ GTVT Hà Nội.

Các chủ xe tin rằng việc thay đổi lộ trình sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho họ. Video: Huy Mạnh.

Khoảng 10h, đoàn xe bị chặn tại cổng thu phí 188 Pháp Vân – cao tốc Cầu Giẽ. Lãnh đạo Bộ GTVT Hà Nội đã đối thoại với các cơ quan chức năng liên quan và giải thích về chủ trương chuyển đổi tuyến vận tải đối với tài xế.

Bộ trưởng Bộ GTVT Vũ Văn Viện cho biết: “Ông đã nhận được thông tin từ Công ty Vận tải Hà Nội sáng sớm sẽ gặp lãnh đạo Sở, ông sẽ liên hệ giải thích về chủ trương điều chỉnh lưu lượng nhằm giảm ùn tắc giao thông thủ đô. .

Nhà xe cho biết bị thiệt hại nặng sau khi thay đổi lộ trình Ảnh: Anh Duy .—— Theo ông Wien, từ Tết Nguyên đán đến nay, việc phân luồng giao thông đã có tác động tích cực, Hà Nội không như những năm trước. Đường cao tốc ùn tắc nên lộ trình của tuyến sẽ không thay đổi, tuy nhiên trong giai đoạn đầu, bến xe và công ty có một số vướng mắc, Bộ GTVT sẽ từng bước giải quyết.

“Trong kinh doanh gặp khó khăn, thua lỗ , Công ty phải vượt qua, và chúng ta không thể đổ lỗi cho đất nước. Các công ty cần phải tổ chức lại và đổi mới để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Wien cho biết.

Trước đó, theo quy hoạch vận tải, Bộ GTVT Hà Nội đã dời tuyến từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa vào ngày 2/1. ,ngược lại. Việc chuyển nhượng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhà xe.

Ông Vũ Văn Viện thuyết phục nhà xe đổi bến trong cuộc đối thoại trước Tết Nguyên đán.

Hai ngày cuối năm 2016, hàng trăm xe khách nối đuôi nhau chạy tuyến Thanh Hóa vào Nghệ An, Nam Định … Tuyến đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình ngang nhiên không chịu chở khách buộc người dân phải lỡ hành trình , Không thể về quê trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch. Công ty Vận tải Hà Nội kiên quyết yêu cầu điều động và nhờ công an lập lại trật tự tại bến xe Mỹ Đình.

Một quan chức quân đội đã liên hệ với đại diện nhà xe tại trạm thu phí Vân-Cầu Giẽ bên Pháp. Ảnh: Anh Duy .

Cho rằng kinh doanh thua lỗ, một số doanh nghiệp vận tải kiến ​​nghị điều chỉnh quy hoạch vận tải ga tàu điện ngầm Nước Ngọt.

Ngày 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì cuộc họp, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội họp với công ty, xem xét điều chỉnh quy hoạch giao thông khu vực và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 10 Tháng Ba 2017.

Từ đầu năm 2017 đến nay, lưu lượng xe khách diễn biến như thế nào?

Một nhóm phóng viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *