Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thu phí liên tục

Tại lối ra và vào của mỗi trạm thu phí, đơn vị dự án sẽ chỉ thiết lập 1 hoặc 2 làn đi thẳng gần giữa bê tông của xe đẩy VETC. Ngoài ra, trạm luôn có các làn xe hỗn hợp (cấm đỗ, thu phí một cửa) và làn một dừng cho các loại xe chưa dán nhãn.

Trước mỗi lần thu phí đều có biển chỉ dẫn làn thu phí. Đừng dừng lại, hãy sơn “làn đường ETC” và đinh phản quang trên vạch kẻ đường phản quang để hướng dẫn người lái xe xác định làn đường thu phí. Các phương tiện băng qua làn đường nên duy trì tốc độ thấp hơn 40 km / h và giữ khoảng cách giữa hai xe là 8 m. -Theo chỉ đạo của đại diện Chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội Vidifi-Hải Phòng, đối với các phương tiện chạy trên làn đường gián tiếp, nhà cung cấp dịch vụ thu phí VETC sẽ dán thẻ miễn phí lần đầu và mở tài khoản giao thông đầu và cuối tuyến. Các phương tiện tham gia giao thông vui lòng trả phí tại ngã tư quốc lộ 10 và bến xe.

Xe không có thẻ, không được nạp trong tài khoản CSGT hoặc trả không đủ tiền trong tài khoản sẽ không được vào làn ETC.

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Bá Đô .

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dài 105 km, quy mô 6 làn xe, được coi là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam. Đường cao tốc đi qua Hà Nội, Hồng Đô, Hải Dương, Hải Phòng và 4 tỉnh, thành khác, khi phương tiện có thẻ VETC vào làn thu phí miễn phí, hình ảnh và thông tin phương tiện sẽ được tự động truyền về trung tâm dữ liệu để xử lý, xác minh mức thu phí của phương tiện. số dư tài khoản. Nếu xe đủ tiêu chuẩn, thanh chỉ báo sẽ mở và gửi tin nhắn đến điện thoại. Nếu không đủ tiền trong tài khoản hoặc xe không có thẻ thì vạch không mở được, tài xế phải dừng mua thẻ và thanh toán khi ra khỏi đường cao tốc.

Người lái xe chưa có thẻ VETC sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng nếu đi vào làn đường cấm đỗ xe, đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *