26 điểm ngập phía Tây Quốc lộ 1

Trong đợt triều cường cuối tháng 9, Quốc lộ 1 qua Vĩnh Long bị ngập nặng. Ảnh: Cửu Long.

Tổng chiều dài đoạn bị ngập hơn 34 km. Trong đó, nghiêm trọng nhất là tỉnh Vĩnh Long có 10 điểm, trên 7,6 km, độ sâu ngập 0,2 – 0,7 m. Nguyễn Văn Hân, Cục trưởng Cục Đường bộ 4, cho biết: “Việc đầu tiên phải sửa chữa khu vực bị ngập lụt ở quận Tân Bình với kinh phí 21 tỷ đồng.” – Đường khu vực này đã được nâng lên gần một mét. Dự án sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12. Các địa điểm còn lại ở các tỉnh Haojiang, Tianjiang, Suzhuang, Baliu và Kamao sẽ nhận được kinh phí điều trị từ năm 2020 đến năm 2021.

– Theo anh ta, lâu đài và các sở đang chờ giải thể móng sẽ lắp biển cảnh báo, lắp bộ phận điều khiển giao thông, xe cộ sẽ chết máy. Đồng thời, đơn vị phối hợp với địa phương làm công tác tuyên truyền để người dân chủ động bố trí thời gian đi lại an toàn khi triều cường.

Mặt đường quốc lộ tại huyện Tả ngạn, thành phố Long, tỉnh Vinh bị nâng lên gần ba thước. Ảnh: Cửu Long .

Cuối cùng, Cục Đường bộ 4 đã cung cấp cho Tổng cục Đường bộ hai giải pháp khác để tránh ngập trên các tuyến quốc lộ. Ý tưởng là xây dựng một đập thủy triều ở cửa kênh chính trong một khu vực nền thấp. Sau đó, bạn phải xây dựng một bức tường chắn dọc theo quốc lộ ngăn cách kênh. Ông Thành cho biết: “Do kinh phí rất lớn nên cả hai phương án đều cần nghiên cứu sâu, sẽ ảnh hưởng đến nhiều người…” Ngoài ra, địa phương phải dọn dẹp các “ổ chuột” trên kênh. Dọc quốc lộ, nạo vét bùn cát, vớt bèo, bèo để khơi thông dòng chảy. Tại các khu đô thị mới, cần sử dụng 10% quỹ đất để đào hồ sinh thái trữ nước, ngăn mưa lũ lớn, cung cấp nước sinh hoạt, cải thiện khí hậu. Quốc lộ 1 dài 2360 km là điểm dừng chân đầu tiên của Lạng Sơn và kết thúc tại Mũi Cà Mau, đi qua 31 tỉnh, thành phố. Đường cao tốc miền Tây dài 420 km, đi qua 8 tỉnh, thành phố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *