Kiểm tra đường đèo dốc nguy hiểm cho xe tà vẹt

Cục Đường bộ vừa chỉ đạo các chi cục quản lý đường bộ tổ chức kiểm tra các tuyến đường cao tốc, tỉnh lộ, huyện lộ trên địa bàn có xe khách đi qua, đánh giá tình hình ATGT trên từng tuyến đường. Các đơn vị cần đặc biệt lưu ý những tuyến, đoạn đường có thể chạy xe trong điều kiện địa hình quanh co, bán kính khúc cua, độ dốc không đảm bảo cho xe chạy hai tốc độ.

Tổng cục cũng khuyến cáo các đơn vị này nên tạm dừng hoạt động bến bãi, nếu có nguy cơ mất an toàn thì nên gửi xe theo từng tuyến đường cụ thể.

30% xe nằm gặp tai nạn trên lối đi dốc. Ảnh: TL

Về việc tăng cường hệ thống bảo vệ tại dốc đèo và vực nước sâu, Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xác minh tường bảo vệ, rào chắn, lan can để duy tu, bổ sung. Bảo vệ các đoạn đường qua các công trình bảo vệ đường bộ.

Đối với các điểm đen, sườn núi, vực sâu, có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc và đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan quản lý đường bộ sẽ có giải pháp thiết kế đặc biệt hoặc nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ đường hiện có. Để tránh những tổn thất về phương tiện do chạy xe trên đường.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đường bộ cũng đã kiểm tra số lượng xe khách giường tầng được phép chở khách và tổng số tuyến đường được phép lưu hành của các loại xe trên thuộc địa bàn quản lý trong tháng 9.

Tối ngày 1/9, một xe ô tô cá nhân chở 48 người từ Sabah đến giường nằm St. Vitus, thị xã Lào Cai, đã đâm vào vách núi sau khi tông vào 4 chỗ ngồi ngược chiều với Tòng Sành. . Vụ tai nạn khiến 14 người tử vong.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người có trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo viện nghiên cứu hạn chế ô tô cá nhân đi trên những con đường núi quanh co.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *