Không có dự án PPP nào được thực hiện trong bốn năm

Ngày 31/3, tại cuộc họp thành lập các dự án hợp tác công tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, chuyên gia của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), ông Van Dedong khi quyết định 71 hình thức liên doanh công tư: PPP ra đời từ năm 2010 và 38 dự án đã được đề xuất, nhưng không có Thực hiện bất kỳ dự án nào. Chỉ có các dự án BOT, BT và BTO chiếm ưu thế, gần 400 dự án đã và đang được triển khai. Đồng thời, dự thảo nghị định về PPP sẽ được trình chính phủ vào tháng 5 năm sau.

Tung Chee-hwa cho rằng sau Dự thảo 3, nhiều thứ rõ ràng hơn, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài thì chưa. Điều này là minh bạch và do đó không thu hút sự tham gia của tư nhân. Do đó, nghị định phải chứng minh đủ sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tư nhân và đảm bảo rằng họ thấy được lợi thế khi đầu tư. Khi thay đổi điều kiện đầu tư theo hình thức PPP thì cũng cần đổi mới trong lĩnh vực đầu tư công.

Trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp, PPP được coi là giải pháp hữu hiệu để phát triển cơ sở hạ tầng. Ảnh: Hữu Công – Đồng thời, theo Bộ GTVT TP.HCM, mỗi năm thành phố cần hơn 23,7 nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, ngân sách chỉ đáp ứng được 3,4 nghìn tỷ đồng (chiếm 15% nhu cầu). Tính cả vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức và vốn ngoài ngân sách chỉ chiếm khoảng 8 nghìn tỷ đồng (chiếm 30% vốn). Vì vậy, thành phố cần huy động các nguồn lực khác, trong đó hình thức PPP được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu và đã được nhiều nước áp dụng, vì vậy rất cần hoàn thiện khung pháp lý về PPP. — Đại diện Bộ Tài chính TP.HCM cho rằng, trong dự án, chủ đầu tư nên là người khởi xướng, vì họ là người dân cần gì, muốn gì thì khi nộp dự án cho cơ quan nhà nước, họ phải có mặt để giải trình tài chính. . Còn những kiến ​​nghị của cơ quan nhà nước thì có thể buộc phải thực hiện vì không hiểu nhu cầu của nhà đầu tư.

“Nghị định khi ban hành phải có thông tư hướng dẫn cụ thể. Việc này sẽ mất nhiều thời gian. Vị đại diện này hỏi.” Theo quan điểm của nhà đầu tư, Tổng Giám đốc Đầu tư Hạ tầng và Công nghệ TP.HCM (CII) Ông Lê Quốc Bình, thành phố New York cho rằng, khung pháp lý với hình thức PPP vẫn chưa hoàn thiện nên nhà đầu tư cần sự hỗ trợ của nhà nước. Và nó vẫn chưa được hoàn thành trước năm 2045. Vì vậy, việc thu hồi vốn nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước, chủ đầu tư không thể thực hiện được. Quyền nói, bang New York phải hứa thời hạn bàn giao nhà cụ thể, nếu hết thời hạn mà chưa giải phóng mặt bằng thì nhà đầu tư phải hồi hương. , Bang New York phải có tiêu chuẩn đánh giá khả năng tài chính của nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư chỉ có 50 tỷ đồng vốn và bỏ 2,5 nghìn tỷ đồng vào dự án thì dự án không thể hoàn thành đúng hạn. Anh Bình bình luận. PPP (Public-Private Partnership) là một mô hình hợp tác thông qua đó nhà nước cho phép khu vực tư nhân đầu tư vào các dịch vụ công hoặc công việc của chính phủ. Các tiêu chuẩn sẽ được thiết lập để cung cấp dịch vụ và khu vực tư nhân sẽ được khuyến khích cung cấp dịch vụ thông qua cơ chế thanh toán chất lượng dịch vụ. Đây là hình thức hợp tác nhằm tối đa hóa hiệu quả đầu tư và cung cấp dịch vụ công. Chất lượng cao, mang lại lợi ích cho đất nước và người dân thông qua việc sử dụng các nguồn lực quản lý và tài chính tư nhân. Vừa đảm bảo quyền lợi của người dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *