Các nhà quản lý cấp doanh nghiệp nắm giữ đường dây nóng giao thông trong dịp Tết

Chiều 16/1, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã công bố 12 số điện thoại trong dịp Tết Nguyên đán để giúp các cá nhân, doanh nghiệp báo cáo vi phạm trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của ủy ban. Các sở, ngành, đặc biệt là các hành vi nguy hiểm và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Điểm mới của đường dây nóng về an toàn giao thông đường bộ năm nay là chia nhiều số điện thoại đến các khu vực khác nhau. Cụ thể, sở giao thông vận tải chịu trách nhiệm của sở giao thông vận tải, Cục an toàn đường bộ, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam; Luật An toàn đường bộ do Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm. Người dân cho rằng đúng nơi, đúng chỗ, đồng thời hạn chế được tình trạng ùn tắc, ùn tắc giao thông thẳng tiến.

Bộ phận vận chuyển hứa hẹn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển trong dịp Tết. Ảnh: John

Ngoài ra, năm nay, trưởng phòng trực tiếp gọi điện đến đường dây nóng. Ông Thái cho biết: “So với các chuyên gia về đường dây nóng trước đây, có thể giúp đơn vị trung tâm tiếp nhận và yêu cầu Sở GTVT tỉnh giải quyết khiếu nại của người dân nhanh hơn.” Ông Thái cho rằng đường dây nóng hoạt động khá hiệu quả trong mấy năm qua. , Mỗi ngày tiếp nhận và xử lý hàng chục tin báo về việc xe ô tô của người dân chở đầy khách, thu phí cao vi phạm quy định. Trong đợt cao điểm Tết năm nay, tình hình an toàn giao thông đường bộ dự báo sẽ diễn biến phức tạp, khi lượng phương tiện tăng gấp đôi trong ngày làm việc, có thể xảy ra ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường.

Ngoài đường dây nóng của Ban An toàn đường bộ đã công bố, toàn bộ Ban An toàn đường bộ tỉnh cũng sẽ có đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân.

Ông Vũ Ngọc Lăng, Trưởng ban An toàn đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngoài đường dây nóng đặt tại Bộ Tổng hợp, còn có 104 số điện thoại cơ quan, đơn vị (hoạt động 24/24). Tất cả các tuyến trên trên toàn quốc. Với sự hỗ trợ của hệ thống điện thoại này, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ nhanh chóng tìm ra những kẽ hở trong tổ chức giao thông, hư hỏng, xuống cấp của các tuyến quốc lộ; biển báo, tín hiệu, nơi nguy hiểm … nhanh chóng thích ứng để cung cấp dịch vụ cho người dân đi lại trong dịp lễ, Tết. Ngoài ra, 63 phòng cảnh sát giao thông cấp tỉnh trên cả nước đều có đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân.

Để đường dây nóng hoạt động hiệu quả, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia khuyến cáo khi thông tin, báo cáo đến quần chúng nhân dân cần khách quan, trung thực, kịp thời, chính xác. ; Nghiêm cấm các hành vi phá hoại và cung cấp thông tin sai lệch. Khi phản ánh sở thích nhắn tin, vui lòng ghi rõ các thông tin sau: thời gian, địa điểm, tên đơn vị vận tải, tổ chức hoặc cá nhân, biển số xe và hành vi vi phạm. Đường dây nóng đại lý: Phản ánh thông tin vận tải hành khách và tiếp nhận thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam 0983608989, 0915908085, 0916608085. Bộ GTVT: 096665953, 0964045445, 0977497891. 0941329634, 0985465896, 0995918666 .

Nghĩ về việc xử phạt hành vi vi phạm pháp luật, điện thoại cảnh sát giao thông: 0693422608.

Mr Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *