Mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Tại hội thảo mũ bảo hiểm cho phụ nữ dân tộc thiểu số diễn ra sáng 27/8, đại diện một công ty chuyên sản xuất mũ đã đề xuất hai kiểu mũ dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Đây là một chiếc mũ đục lỗ, dùng để lấy bánh ra, nhưng không phải bánh không có lỗ tròn nhỏ.

Theo đại diện của công ty, nhược điểm là nắp không có lỗ tròn nhỏ, nặng khoảng một kg. , Sẽ không ai cảm thấy khó chịu hay bị biến dạng vì trọng tâm cao. Trong trường hợp xảy ra tai nạn đâm thủng bánh mì, mũ có vết rạch không thể đảm bảo an toàn cho người mặc. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất là hai chiếc mũ bảo hiểm này không đạt tiêu chuẩn thiết kế mũ bảo hiểm hiện hành.

Về giá thành và thời gian sản xuất thì việc thủng lỗ tương tự như mũ bảo hiểm. Loại mũ bảo hiểm không xốp hiện nay cao hơn từ 30-60%.

Nhiều phụ nữ dân tộc không muốn cởi bánh và đội mũ bảo hiểm.

Ông Lai Hui Duoan, đại diện Cục Quản lý chất lượng sản phẩm (Bộ Khoa học) chỉ ra rằng chiều cao của hai người mẫu này chỉ có 10 cm nên không thể đảm bảo an toàn và vẻ đẹp của phụ nữ dân tộc thiểu số. Nếu bạn đội chiếc mũ này, nhiều vật thể sẽ rơi vào đầu bạn chỉ cần va chạm. Ngoài ra, việc sử dụng những chiếc mũ bảo hiểm đó không thể đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn thiết kế hiện hành. – Ông Doanh đề nghị, trước mắt cần lấy ý kiến ​​phụ nữ dân tộc thiểu số để lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp. Nếu có mẫu mã phù hợp, cơ quan quản lý nhà nước sẽ hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế đối với một số loại mũ dân tộc thiểu số.

“Nếu bạn mong đợi tiêu chuẩn về mũ của người thiểu số, sẽ mất một năm. Chúng ta cần kiểm tra việc thực hiện ngay lập tức để khuyến khích phụ nữ sử dụng. Người thiểu số chỉ chiếm 1% trong số vụ buôn bán người, nhưng chúng ta cần chú ý” Khuất Việt Hồng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn đường bộ cho biết. -Ông nói rằng phụ nữ Thái đội mũ bảo hiểm rất ngoan ngoãn, nhưng các loại mũ bảo hiểm hiện nay không che được. Đây là điều mà các cơ quan chức năng cần quan tâm để người dân chấp hành pháp luật, giữ gìn giá trị văn hóa và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Summer Protect đã nghiên cứu ra loại mũ bảo hiểm đục lỗ.

Trước đó, Ban ATGT tỉnh Đại diện bày tỏ sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đối với phụ nữ dân tộc thiểu số. Theo đại diện Ban An toàn giao thông đường bộ tỉnh Hòa Bình, phụ nữ Hòa Bình thường búi tóc hoặc búi cao, đội khăn lên đầu. Để đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhiều chị em thường phải cởi khăn, cài tóc nên đi khá lâu trên phố. Khi làm việc tại hiện trường, họ thường không đội mũ bảo hiểm trong thời gian ngắn. Đại diện Ban An toàn đường bộ tỉnh Hòa Bình cho biết: “Đội mũ bảo hiểm cả bánh mì hoàn toàn không có tác dụng khi xảy ra tai nạn.” “Người Thái rất đơn giản, đại diện tỉnh Dean cho biết:“ Phụ nữ Chúng tôi quấn những chiếc bánh quanh đầu họ. “Cảnh sát giao thông tỉnh thường xuyên gọi lại, không xử lý phụ nữ dân tộc thiểu số không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ dân tộc thiểu số khi tham gia giao thông đều tuân thủ quy định, thậm chí nhiều người còn mua mũ bảo hiểm trước khi mua xe máy”. “Phụ nữ thiểu số. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *