Đơn vị tư vấn: “ Mở rộng sân golf Tân Sơn Nhất tốn kém như xây sân bay mới ”

VnExpress đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Bách Tùng, Giám đốc công ty tư vấn thiết kế và kiến ​​trúc ADCC. Trong dự án mở rộng Tân Sơn Nhất của mình, bạn có ý kiến ​​gì về lời khuyên của chuyên gia, đó là chọn sân golf để xây thêm đường đua dài 2.600 m, cách đường ray đầu tiên 760 m?

– Chúng tôi đã nghiên cứu các nhận định của các chuyên gia quản lý và đi đến kết luận rằng nếu xây thêm đường băng thứ ba trên sân golf thì đường băng mới sẽ cách đường băng 25L 760m và đường băng 25R là 395m. Ở khoảng cách này, 3 bản nhạc này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động.

Đường đua mới có thể bao phủ hoàn toàn khu vực sân gôn, nhưng để hoạt động, đường đua mới phải có diện tích 250. Ông. Phải có đèn kiểm tra và phương tiện điều hành bay ở hai đầu. Hệ thống chiếu sáng tiếp cận yêu cầu chiều dài 1400 m, chiều rộng 150 m, khoảng cách giữa hai đầu và hai bên.

Do đó, tổng chiều dài của tòa nhà không được nhỏ hơn 4000 m. Đường băng dài 2.600 m, khu vực sân bay và hạ tầng giao thông của sân bay Tân Sơn Nhất đều quá tải. Ảnh: Xuân Hòa .

– Một số chuyên gia cho rằng việc xây dựng thêm tuyến đường vào sân golf là phương án tốt nhất vì nó không chỉ giúp tăng sức chứa của Tân Sơn Nhất mà còn giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông. Hạ cánh xuống sân bay, bạn có phản đối gì không?

– Tất nhiên, việc xây dựng đường ray để tăng công suất sẽ tăng lên, nhưng mức tăng này sẽ không lớn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, do khoảng cách giữa các đường băng nhỏ hơn 760 m nên máy bay vẫn phải chờ hạ cánh bên kia. Hoạt động của đường băng phải phụ thuộc lẫn nhau.

Đường băng mới dài 2600m, giả định có thể tiếp nhận máy bay A320 và A321, mã E có thể hạ cánh nhưng cần chiều dài lớn hơn để cất cánh. Do đó, đường băng mới không thể khai thác hết các máy bay đến / đi từ thành phố Johor Bahru.

Theo tính toán của chúng tôi, với 2 đường băng hiện có và một số đường lăn, công suất hành khách của mỗi sân bay sẽ đạt 43 đến 45 triệu lượt người / năm. Bằng cách xây dựng thêm đường băng số 3 theo khuyến nghị của các chuyên gia, công suất của sân bay sẽ tăng nhẹ lên 45-47 triệu hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, các kiểm soát viên không lưu phải chịu áp lực rất lớn khi điều hành máy bay trên 3 đường băng trực thuộc này.

Do đó, việc xây dựng đường băng mới và Nhà ga phía Bắc tương đương với việc xây dựng sân bay mới. Chúng ta cũng phải xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông khác xung quanh chúng ta để đáp ứng nhu cầu của công chúng đối với các dịch vụ công cộng. -Các lựa chọn thay thế mới để xây dựng đường ray ở phía bắc yêu cầu đất đai quan trọng. (Sơ đồ mô phỏng của chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam) Tính chi phí xây mới đường băng vào sân golf trị giá hơn 9 tỉ đô la Mỹ được cho là phóng đại. Các sân gôn “không cần giấy phép trong nước.” Bạn có bất kỳ lời giải thích?

– Tôi nghĩ tuyên bố cho phép xây dựng một đường băng thứ ba ở phía bắc mà không làm giảm gánh nặng cho bất kỳ gia đình nào chạm mặt. Như đã nói ở trên, để đường đua 2600m hoạt động bình thường thì diện tích xây dựng tối thiểu phải là 4000m2.

Vì sân golf ngoài nhà có 14 sân bay của các đơn vị quân đội và TP.HCM nên việc giải phóng mặt bằng chắc chắn sẽ rất tốn kém để sở hữu Bảo vệ thành phố trên 140 ha đất. TP.HCM cũng phải tính đến các phương án lập quỹ đất gần sân bay và kinh phí để di dời các đơn vị này.

– Vậy cơ sở nào cho việc mở rộng Tân Sơn Nhất mà ADCC đề xuất?

– Chúng tôi tư vấn dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật mà không có bất kỳ áp lực nào. Trong đồ án quy hoạch do Tân Sơn Nhất điều chỉnh lần này, chúng tôi đã đưa ra 7 phương án, trong đó 6 phương án sẽ phát triển ở phía Bắc. Phương án 9 tỷ USD nói trên đã được tư vấn Nhật Bản tính toán trong hồ sơ xây dựng Sân bay Long Thành. Chúng tôi cung cấp cơ sở để so sánh giữa các tổ chức và công dân.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đề cập đến 3 phương án khác, đó là xây dựng sân golf thứ 3 với khoảng cách khác. Từ nhau đến bản nhạc hiện tại. Kế hoạch của chuyên gia tương tự như các lựa chọn thay thế 2B và 2C của chúng tôi.

Chúng tôi kết luận rằng đường băng vẫn có thể được xây dựng ở phía bắc, nhưng nó sẽ rất tốn kém và sẽ có tác động đáng kể đến dân số. Do đó, chúng tôi đề xuất phương án 3 không xây nhà ga ở phía Bắc mà nên xây nhà ga ở phía Bắc, đảm bảo kỹ thuật, vì đáp ứng được tiêu chuẩn về tốc độ, tính kinh tế và ít ảnh hưởng đến dân cư như yêu cầu của Chính phủ. Sân bay Tân Sơn Nhất?

Dự án Mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất của Công ty Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng khôngM. (ADCC) đưa ra các ý kiến ​​khác nhau.

Phương án này không cho phép xây dựng đường băng mới và chỉ cho phép xây dựng các nhà ga, cơ sở kỹ thuật (bao gồm cả sân đỗ) và bộ phận dịch vụ kỹ thuật ở phía bắc đường lăn. Công suất của nhà ga và nhà ga T4 từ 100.000 đến 15 triệu hành khách, nâng tổng công suất sân bay lên 40 đến 43 triệu hành khách. Đề xuất đã được lãnh đạo Bộ GTVT trình Chính phủ. ), nên xây dựng đường thứ ba trên phần đất thu hồi từ sân gôn – cách đường đua hiện tại dài 3.800m là 760m.

“Chiều dài nhịp hiện tại của Tân Sơn Nhất khoảng 3000m, ông Nguyễn Thiện Tống nói:” Nếu không được phép của gia đình thì chiều dài đường băng có thể khoảng 2700m, do đó Bộ GTVT ước tính, Việc mở rộng sân bay về phía bắc sẽ tốn rất nhiều phí thông quan. Theo người dân địa phương, điều đó là không chính xác. “-Duane Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *