Từ trên cầu cạn xuống đất, xung quanh vụ ô tô 7 chỗ nổ ra tranh cãi

Thiết kế góc chuyển làn gây nhiều tranh cãi sau vụ ô tô 7 chỗ lao xuống đất từ ​​trên cao vành đai 3, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Dừng khẩn cấp trên đường. . Hiện trường cho thấy, góc chuyển cảnh này được thiết kế vuông vắn, có mái che bằng bê tông và lan can sắt cao hàng chục cm. Phía xa có biển cảnh báo, vạch sơn, cản trước để cảnh báo các phương tiện không đi vào. Vào ban đêm, con đường được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng.

Chiếc xe tông vào lan can cầu cạn và rơi xuống đất. Ảnh: Lê Hùng

Một độc giả tên Hải cho rằng, nguyên nhân vụ va quệt không chỉ do lỗi của tài xế mà còn có lỗi của người thiết kế và nhân viên thi công. “Nơi này không khác gì một cái bẫy. Không ai để ý. Thiếu quan sát lập tức trở thành một cái bẫy. Cứ giảm dần rồi sẽ kết thúc thế này. Không có lý do gì cả. Cần phải làm rõ những trách nhiệm cần thiết trong việc này. Bên cạnh cây cầu, “Mr. Hải nói thẳng.

Tương tự, anh Trần Toàn ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho rằng, trên đường cao tốc, lan can phải hướng về hướng phương tiện thay vì hình vuông. Như một góc. Ông Toàn kiến ​​nghị: “Nên sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn cho phương tiện, nhất là vào ban đêm.” – Nhiều bạn đọc khác cho rằng lỗi chủ yếu nằm ở tài xế. Do không làm chủ tốc độ và thiếu quan sát, anh này đã nhảy vào làn đường cấm giao thông và đập vỡ lan can sắt. Bạn Nguyễn Quân cho Hoàng Mai phân tích: “Mấy năm nay trăm ngàn xe không hư.” Người điều khiển chiếc Chevrolet Captiva lao vào đường chạy tại điểm đỗ khẩn cấp ở đoạn chuyển làn rồi đâm xuống đường Bùi Huy Bích phía dưới giữa. Ảnh: Bá Đô .

– Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án cao tầng Vành đai 3) cho biết, phương án xây dựng cầu đã được cân nhắc trong thời gian xây dựng. Đảm bảo an toàn để dòng điện được cấp, vượt và kết nối. Tuy nhiên, để đảm bảo nhiều yếu tố về an toàn và thi công, nhà thầu Nhật Bản sau đó đã khuyến nghị thực hiện theo phương án hiện tại.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long đánh giá vụ tai nạn ngày 25/7 là “rất hy hữu”. Nếu tài xế giữ được bình tĩnh, tỉnh táo và đi chậm thì tai nạn đau lòng có thể đã không xảy ra.

Theo chủ tàu, cầu cạn được đưa vào sử dụng từ năm 2010 và được bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sáu năm qua chưa có vụ việc tương tự nào xảy ra.

Xung quanh vụ tai nạn. – Vào lúc 2h sáng ngày 25/7, một chiếc ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva do Thanh Trì điều khiển lưu thông lên cầu Pháp Vân (sông Hoàng Hà, Hà Nội), khi đến đường vành đai 3 đoạn ngã tư Pháp Vân thì bị xe ben đâm. Đi lên lan can cầu cạn rồi lao về giữa đường Bùi Huy Bích.

Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi, ngụ Đống Hà (Đa, Hà Nội)) bị bắn chết ngay, nguyên nhân bước đầu được xác định là do “tài xế không được Làm chủ tốc độ nên anh này tông vào làn chuyển làn góc của đường hàng không rồi bị ngã ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *