Bộ GTVT kiến ​​nghị khắc phục tình trạng mặt cầu Bạch Đằng bị lún, võng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Bah Dangqiao kiểm tra nhà dân để đánh giá các yếu tố kỹ thuật. Công nghệ cầu và có các giải pháp xử lý, khắc phục sự cố vượt giới hạn đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên cầu.

Trước đó, hơn hai tháng sau khi cao tốc Hạ Long đi Hải Phòng (Quảng Ninh) thông xe, nhiều tài xế cho rằng cầu Bạch Đằng nằm ở vị trí cao với tốc độ này nên có hiện tượng sụt lún, tức là có hiện tượng sụt lún. Các phương tiện qua đây trôi như “thăng trầm”. Vị trí xảy ra hiện tượng này là ở đầu cầu, từ trụ thứ nhất đến trụ thứ ba. Nhiều góc nhìn rõ ràng là cong.

Mặt cầu Bạch Đằng cong, võng. Ảnh: Minh Cường

Theo một số chuyên gia giao thông, hiện tượng trên không phải do lỗi chất lượng kết cấu hay độ lún bê tông nhựa mà do việc kéo căng dây cáp, dầm bê tông không thể không tạo thành mặt cầu bằng phẳng. Lẽ ra nhà thầu phải tiến hành đền bù trước khi mặt cầu được bê tông nhựa, nhưng đơn vị không thực hiện việc đền bù.

Đồng thời, đại diện nhà thầu chỉ ra rằng mặt cầu sẽ bị biến dạng do chênh lệch độ cao giữa các dầm. Ở hai vị trí ly hợp. Thiết kế kỹ thuật của cầu Bạch Đằng phức tạp nên cần có thời gian theo dõi trong và sau khi thi công. Mặt cầu chưa đền bù thời gian, do vẫn đang được giám sát, theo dõi.

Chiều ngày 5/11, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ tổ chức buổi làm việc với Bộ GTVT tỉnh Quảng Ninh để đưa ra phương án xử lý cụ thể.

Cầu chính, Cầu Bahdang, được thiết kế như một sợi cáp dài 700m với tổng chiều dài 5,4 km, bắc qua nơi hợp lưu của Bahdang và sông Kam. Haian District (Haiphong Town). -Cầu gồm 4 dây văng, trong đó 3 dây văng hình chữ H cao 100 m, ngang 48,4 m, mặt cắt đất 25 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 7,27 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư BOT là 6,78 nghìn tỷ đồng, vốn ngân sách là 490 tỷ đồng. ——Công trình đã được Hội đồng cấp Nhà nước thông báo nghiệm thu xây dựng. Thông tin du lịch. UBND tỉnh Quảng Ninh bắt đầu tổ chức giao thông đường bộ-Đoàn vay vốn từ ngày 1/9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *