Đối diện với con đường ba làn duy nhất của thủ đô

Đường Văn Cao (Văn Cao) được thiết kế hai làn xe ngược chiều nhau, nhưng vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông trên ba làn đường. Ảnh: Phương Sơn .

Ngã ba Thụy Khuê và Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Không có đèn tín hiệu giao thông, lòng đường nhỏ hẹp, bãi đậu xe dài gấp đôi, đoạn Văn Cao – Thụy Khuê trở thành nút thắt cổ chai cho các phương tiện qua lại.

Theo chỉ dẫn đường đi và biển báo trên đường Văn Cao, xe chạy theo hướng Văn Cao-Liễu Giai phải đánh lái bên phải, xe ngược chiều phải đánh lái bên trái, nhưng trong giờ cao điểm, Cả ô tô và xe máy đều của Văn Cao. Lê Liễu Giai xen giữa hai làn xe ngược chiều, từ đó chia tuyến thành 3 làn xe xen kẽ. Cho đến 9h sáng, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt.

Do có 3 làn đường xen kẽ nhau nên nhiều xe va chạm, cãi vã. Ảnh: Phương Sơn .

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người chạy xe ôm tại ngã tư Thụy Khuê-Văn Cao cho biết: “Tình trạng này kéo dài suốt cả tháng nay, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông. Đường không thông suốt, nhiều khi không có cảnh sát, lưu lượng ô tô tăng lên 4 làn thường khiến nơi đây trở thành đáy của tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài “- Trao đổi với VnExpress, Trung tá Trần Quang Vinh, Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, số hai Giao thông rất phức tạp, do ngành CSGT số đang giải tỏa, chưa hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vào giờ cao điểm, phương tiện đông đúc, lực lượng chức năng buộc phải linh hoạt phân làn thành 3 làn để giải tỏa các phương tiện, giảm luồng xe qua lại. Tắc nghẽn. TP Vinh, sau giờ cao điểm, các phương tiện ở đây chạy xe bình thường trên làn đường “Nếu cố tình vi phạm sẽ quản lý đội xe theo quy định.” — Vị chiến sĩ CSGT thứ hai cho biết, đội xe này là đề xuất mở rộng làn đường do Bộ GTVT đề xuất. Các phương tiện tuyến có thể lưu thông từ Văn Cao đến Liễu Giai, giảm ùn tắc giao thông đến nút giao, đoạn đường này đang thi công, có thể thông xe trước Tết.

PhươngSơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *