“Con đường gốm sứ” dài hơn 600 mét đã bị phá bỏ

Từ đầu tháng 6, hàng chục công nhân đã lắp hàng rào tại ngã ba Nghi Tàm-Xuân Diệu. Lực lượng truy quét phá bỏ bức tường bê tông gắn tranh, sau đó đào sâu 5 mét để giải phóng phần móng. Đồ gốm với chủ đề “Mùa xuân”, “Phố cổ Bắc Xuân” và “Hà Nội xưa và nay” đã bị phá hủy hoàn toàn, và những đồ gốm đầy màu sắc nằm rải rác trên đường đi. Nút giao thông Nghi Tàm-Xuân Diệu đã được phá bỏ. Ảnh: Tất Định

Theo ông Fan Han Duẩn, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội, việc phá dỡ là “bắt buộc” để phục vụ thi công giai đoạn 2 của Công trình Giao thông Hà Nội. Cầu cạn nằm ở ngã tư đường Anyang-Zengnian (đoạn từ khách sạn Tanglai đến cầu Nadan), có tổng chiều dài 3,7 km. Đây là dự án đáp ứng nhu cầu giao thông khẩn cấp, xóa ùn tắc giao thông, kết nối Sân bay Quốc tế Nội Bài với Trung tâm Chính trị Badin, được HĐND thành phố thông qua vào cuối năm 2018. Các bức tranh Con đường gốm sứ của tác giả không thể tháo rời hay tái sử dụng. Khi hoàn thành công trình sẽ có tường chắn bê tông cốt thép to hơn, cao hơn. Nếu họa sĩ muốn tiếp tục trang trí, chúng tôi sẽ giúp họ làm đẹp cảnh quan thành phố “, Tuấn Ông cho biết.

Bức tranh gốm 600m đã bị rào chắn và phá dỡ Ảnh: Tất Định-Giám đốc Công ty Tân Hà Nội Art và tác giả bức tranh “Con đường gốm sứ” Nguyễn Thu Thủy cho biết bức tranh đã bị phá dỡ, ảnh hưởng đến công trình Dự án này và chứng chỉ Guinness được cấp bởi một số nhà tài trợ .—— “Thật không may. Khi thiết kế, tôi không biết trước rằng thành phố sẽ mở rộng đường sá. Bức tranh này là công sức và tâm huyết của người họa sĩ, nó mang theo tình cảm của nhiều tổ chức quốc tế và các mạnh thường quân của Hà Nội. Tôi hy vọng thành phố này có thể tài trợ lại cho những bức tranh đã được dựng lại và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo. Bà Thủy cho biết. “Bức tranh này mở rộng con đường gốm sứ. Bức tranh này vẽ 21 cảnh với nhiều chủ đề, được ghép từ các tác phẩm gốm lên bức tường dọc bờ kè sông Hồng. Năm 2010, công trình được hoàn thành với kỷ niệm 1000 năm nhà Đường. Biểu tượng của năm Rồng Hà Nội; được Tổ chức Guinness thế giới ca ngợi là “Bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới”. Năm 2015, UBND thành phố Hà Nội đã nghiên cứu xây dựng dự án cầu cạn tại ngã tư đường Anyang-Ching Ning, với tổng mức đầu tư Số tiền vượt 815 tỷ USD, giai đoạn 1, dự án xây dựng ô tô bay tại ngã ba đường An Dương-Thành đưa vào sử dụng từ tháng 10 năm 2018. Giai đoạn 2 khởi công vào cuối tháng 12 năm 2019, nối liền khách sạn Thắng Lợi. Đường lên cầu Nhật Tân (tổng chiều dài 3,7 km) được mở rộng mặt kè, một phần kè đất được thay thế bằng tường chắn không đúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *