Người dân miền sông nước vui vì có cầu Hy Vọng

Ngay từ sáng sớm ngày 26/9, đông đảo người dân xóm nhỏ Thạnh Phước 2, xã Trung Thành, huyện Cờ Đỏ đã háo hức chờ đợi lễ khánh thành, chính thức bắc cầu Hy Vọng 40, vững vàng ra khơi. kênh. Hơn 20m thay cầu cũ bằng gỗ đã xuống cấp, nguy hiểm.

Cầu Hy Vọng 40, do Liên hiệp Bộ Khoa học và Công nghệ đầu tư 50% vốn. Ảnh: Cửu Long .

Trước lễ khánh thành, ông Bùi Văn Khương (75 tuổi) đã kiểm tra kỹ từng trụ lan can, lối vào, lối ra ở hai đầu cầu, đồng thời khen ngợi “người làm vườn” vì kết cấu kiên cố, duyên dáng. . “Đây là niềm mơ ước hàng trăm năm của gia đình ở vùng sâu này. Ông Khương nói:” Chúng tôi mừng và quý lắm. “Tháng trước, người nông dân cho biết được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, vợ chồng bà con đã quyên góp tiền ở đây xây cầu nhanh chóng để bà con đi lại thuận lợi, vận chuyển nông cụ, lúa gạo, hoa quả, rau màu .– – Em Trần Thị Môn Ngọc, trường THCS Cửu Khánh cũng rất vui, cho biết: “Giờ đã có cây cầu đẹp rồi, giờ không còn sợ té sông ướt như đi qua cầu cũ, cầu nhỏ nữa. . Cầu Hy Vọng 40 dài 35m, rộng 4,5m, tổng vốn đầu tư 300 triệu euro. 50% số tiền đầu tư do Quỹ Hy vọng huy động để vận động liên minh của Bộ Khoa học và Công nghệ, phần còn lại do người dân địa phương đóng góp.

Khi mọi người đi trên cây cầu cải tạo mới hoàn thành, ông Đặng Quang Hoàn, Chủ tịch liên đoàn lao động Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy những kết quả thực tế mà Quỹ Hy vọng hỗ trợ, đặc biệt là sự hợp tác giữa người dân và chính quyền địa phương.” “Ông Huân cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động của Quỹ Hy Vọng tại Đồng bằng sông Cửu Long. Xã Trung Thành từ xóm nhỏ Thanh Phước 2 (trái) cảm ơn ông Vọng, đại diện Quỹ Hy Vọng và Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng cầu Hy Vọng 40. Ảnh: Cửu Long.

Cũng tại xã Trung Thành, hai cây cầu nông thôn khác (41 và 42) Quỹ Hy Vọng cũng nhận được 50% số tiền quyên góp. Ông Đoàn Tuấn Hoạch, Phó chủ tịch UBND thị trấn Trung Thành cho biết, khu vực Cờ Đỏ giao thông đi lại vô cùng khó khăn. Năm 2017, tôi rất vui mừng được Quỹ Hy Vọng tài trợ xây dựng 7 cây cầu nông thôn vững chắc.

“Ngày nay, 7 cây cầu đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, góp phần to lớn trong việc xây dựng cộng đồng Phong trào văn hóa mới; giúp người dân vùng trồng lúa, cây ăn trái có điều kiện sinh trưởng hiệu quả hơn. ”, Ông Hoạch nói.

Cùng ngày, tại cộng đồng Trung An (huyện Cờ Đỏ), Thanh Thanh An (Chủ tịch Hyhong Foundation) bà Trương Thanh Thanh cho biết: “Chúng tôi tin rằng những cây cầu này là những người giúp họ nỗ lực. Chúng tôi chỉ hy vọng một phần Bà con đi lại dễ dàng, an toàn hơn, cho các cháu ra về, trời mưa học sinh không bị té kênh nhiều hơn. “

Năm 2019-2020, tôi hy vọng quỹ sẽ tài trợ cho một địa điểm xa ở TP Cần T 100 cây cầu nông thôn sẽ được xây dựng trong khu vực. Đến nay đã thông xe 51 cây cầu và đưa vào sử dụng 38 cây xanh. -Đại diện Quỹ Hy Vọng, các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã khởi công xây dựng Cầu Hy Vọng 50 tại cộng đồng Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: Cửu Long .

Báo VnExpress mong quỹ tiếp tục nhận quyên góp ủng hộ các dự án vùng sâu, vùng xa, miền núi khó khăn. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm thông tin tại đây.

Hope Fund là quỹ từ thiện xã hội phi lợi nhuận do cộng đồng điều hành do VnExpress và công ty cổ phần FPT quản lý. Quỹ Hy vọng có hai mục tiêu: hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và tạo đà phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *