Hiệp hội Vận tải Cơ giới: Mọi người nên tẩy chay những công ty giá cao

Tại buổi tọa đàm về vận tải hàng hóa chiều 13/11, bà Pan Xi T, Phó Vụ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, giá xăng năm nay đã 13 lần điều chỉnh, giá dầu có 19 lần điều chỉnh. . Đặc biệt trong ngày 7/11, giá xăng giảm 900 đồng / lít, dầu giảm 520 đồng / lít. Tuy nhiên, giá dầu chưa làm giảm đáng kể giá các dịch vụ khác. Chỉ có 10 công ty vận tải giảm giá cước tại Bến xe Miền Đông, hãng taxi Mai Linh giảm giá cước từ 300 đồng / km đến 2000 đồng / km (tùy khu vực), taxi đoàn giảm giá 300 đồng Lá chắn / km. But Nhưng cơ quan quản lý phải có các biện pháp giám sát giá phù hợp. Đến ngày 30/11, sở giao thông vận tải sẽ phối hợp với các hiệp hội và công ty vận tải địa phương để giảm giá vé. Trong tháng 11, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ được thành lập tại địa phương để kiểm tra giá cước của một số sở giao thông vận tải lớn. Kể từ tháng 10, sáu công ty xe buýt đã giảm giá vé. Tuy nhiên, vận tải hành khách tuyến cố định không tăng giá vé khi giá xăng dầu tăng nên khi giảm giá xăng dầu thì giá vé vẫn không bằng giá gốc nên các doanh nghiệp khó giảm thêm chi phí. -Chi phí vận chuyển ở nước ta gấp ba lần Hàn Quốc. Hình minh họa: Dan. -Đại diện công ty vận tải, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, Việt Nam đã giảm giá xăng trong những tháng gần đây. Điều đó tốt cho các công ty vận tải vì xăng dầu chiếm 30% đến 40% giá thành. Tuy nhiên, công ty không phải cắt giảm chi phí ngay lập tức mà “phải hết sức thận trọng”. Với những đơn vị năm nay tăng giá thì phải yêu cầu giảm giá, còn những đơn vị bị lỗ do giá xăng tăng thì không thể giảm ngay. Các giám đốc điều hành không thể buộc công ty phải cắt giảm mọi thứ vì họ sẽ giết chết công ty. Trong những năm gần đây, nhiên liệu đã tăng vọt, và ít người sẽ chia sẻ nó. Nói rõ ràng. Việc vận chuyển như taxi khi thay đổi giá rất phức tạp, do công ty phải dừng hoạt động, in tem niêm yết, gắn đồng hồ. Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam đã có văn bản kêu gọi công ty “kêu gọi mọi người tẩy chay thuế cao.” Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, chi phí vận tải ở nước ta hiện gấp 3 lần Hàn Quốc. Tổng chi phí vận tải của Trung Quốc chiếm 11,8% GDP, trong khi Hoa Kỳ chưa đến 4,5%, Singapore là 4,8% và EU là 5,6%. Các nhà lãnh đạo trong ngành giao thông đang cố gắng tìm cách giảm chi phí vận tải.

Ông Hồng cũng ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp vận tải trong việc giảm giá cước theo giá xăng, nhưng yêu cầu việc giảm phí phải được thông báo rõ ràng và công khai cho khách hàng.

“Nếu bạn nói rằng chi phí vận tải vẫn đang thay đổi thì điều đó là không chính xác. Các công ty rất thận trọng về vấn đề này. Việc giảm giá của doanh nghiệp sẽ được đánh giá chính xác. Người Việt Nam nói:” Vay địa phương “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *