Trong 4 ngày nghỉ lễ, 79 người chết vì tai nạn giao thông

Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia, 4 ngày qua, cả nước xảy ra 113 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 79 người chết và bị thương, phần lớn xảy ra trên đường bộ. So với cùng kỳ năm trước, giảm 12 vụ, giảm 19 người chết và giảm 11 người bị thương. , Dẫn đến 33 người bị thương. Tại các khu du lịch như Đà Nẵng và Hạ Long, mật độ giao thông tăng mạnh và ùn tắc tại các nút giao thông.

Xe container lật nhào xe tải biến dạng ở đèo Gumeng, thực sự khiến 2 người chết. Ảnh: Cảnh sát lịch sự.

Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã nhận được hơn 140 cuộc gọi. Những tin nhắn này phản ánh tình trạng giao thông của người dân, dồn khách và thu tiền phạt quá mức. Tập trung vào các tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ và Yan Bai. Ngoài ra, người dân phản ánh tình trạng kẹt xe ở các điểm du lịch. Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý trên cơ sở nội dung thông tin.

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, một số tuyến quốc lộ, đường vòng, đoạn dẫn vào các tuyến đường cao tốc lớn ở các thành phố như Hà Nội và TP.HCM đã xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trên nhiều tuyến đường cao tốc, lưu lượng phương tiện tăng cao và ùn tắc thu phí.

Chiều 27/4, trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn. Đoạn đường giao thông giữa 5 phương tiện của sản phẩm bị ùn tắc kéo dài 5 km. Vào hơn 8 giờ tối ngày hôm đó, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giữa 4 phương tiện khiến khúc cua thứ 3 trên trục đường chính vẫn tiếp tục xảy ra.

Tại TP.HCM, các điểm bán vé tại bến xe và khu vực luôn trong tình trạng xếp hàng, khách nườm nượp chờ xe.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông đường bộ, trật tự an toàn giao thông, đây là 4 ngày nghỉ lễ. Làng đáp ứng nhu cầu di dời dân cư. Tuy nhiên, trên địa bàn TP Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An, có nhiều xe khách chở quá số người quy định, nhiều nhà xe lên xuống vi phạm quy định trên đường cao tốc nhưng không được kiểm tra, xử lý kỹ. Ngoài ra, tại các trung tâm du lịch lớn vẫn xảy ra tình trạng tắc đường. Phạt hơn 13 tỷ đồng, tạm giữ hơn 4.500 xe ô tô và gần 4.000 giấy tờ các loại, tước 872 giấy phép lái xe-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *