Sân bay Long Thành đề xuất nối lại 85% chuyến bay quốc tế

Tại cuộc họp báo cáo khảo sát, nghiên cứu khả thi Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 22/10, ông Nguyễn Khắc Phong (Công ty Cảng hàng không Việt Nam-ACV), Giám đốc Văn phòng Ban quản lý dự án Long Thành cho biết, các dự án trọng điểm sẽ triển khai tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành là kết Ba tháng được tư vấn hoàn thành đúng thời hạn.

Phối cảnh sân bay Long Thành.

Đơn vị tư vấn khuyến nghị Long Thành đảm bảo 85% chuyến bay quốc tế (bao gồm cả chuyến bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài) và 12% chuyến bay quốc tế của các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines (nối với TP. Hồ Chí Minh- Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng). Các hãng hàng không khác như Vietjet Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airlines (nếu có), Vasco sẽ chỉ khai thác tại Tân Sơn Nhất. Ông Feng nói với bộ phận điều hành liên quan.

Theo Phó chủ tịch Hàng không Võ Huy Cường, bộ phận tư vấn cần có vị trí càng sớm càng tốt để thiết kế Cảng hàng không Long Khánh đáp ứng được sự phát triển trước mắt và lâu dài, đảm bảo điều hòa hoạt động của hai sân bay. Ông chỉ ra rằng các nhà tư vấn nên chú ý đến các chức năng của sân bay Longsheng, bao gồm cả việc cung cấp cơ sở hạ tầng cho những người bị hạn chế khả năng di chuyển.

Làm nổi bật các vấn đề bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu, tiến độ hiện nay là dự án, các sở phải quy hoạch lại chi tiết công việc để thực hiện, trong tháng 3/2019 phải cơ bản hoàn thành báo cáo khả thi. dự án. Công ty tư vấn thiết kế TEDI nhanh chóng hoàn thành phương án di chuyển sát sân bay Long Thành. Tư vấn dự án làm rõ hình thức đầu tư, phương án tài chính và các yếu tố cần đầu tư.

Đầu tháng 10, Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tình hình thực hiện dự án cảng. Quốc tế Phi Long Thành cho biết, dự án được chia làm ba giai đoạn với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ đô la Mỹ (hơn 336 nghìn tỷ đồng).

Trong đó, vốn đầu tư giai đoạn 1 là 5,4 tỷ USD. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng đường băng cất hạ cánh, nhà ga hành khách và các thiết bị phụ trợ đồng bộ, có sức chứa 25 triệu lượt khách / năm, nhà ga hàng hóa có sức chở 2 triệu tấn hàng hóa. Hóa học / năm, đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *