Con đường tử thần sài gòn

Lúc 10h30 sáng 10/8, chị Bùi Thị Diệu (37 tuổi) chạy xe máy trên đường Nguyễn Duy Trinh về cảng Phú Hữu (quận 9) để đón con đi học. Đến gần UBND huyện Phù Chẩn, người phụ nữ bật đèn flash rồi từ từ dùng chân đập xuống đất, vùng vẫy giữa xe tải, container … và dòng người qua lại. Chị Diệu cho biết: “Đường hẹp, xe cộ đông đúc, nhất là xe lớn nên chỉ cần sơ sẩy rất dễ xảy ra tai nạn”, ngày 10/8, trên một cột điện trên đường Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Gia Minh

Đường Nguyễn Duy Trinh nối liền Quận 2 và Quận 9, bên cạnh khu dân cư sầm uất, là kênh chính ra vào cảng Phú Hữu. Đường rộng khoảng 7 m, không có dải phân cách, hàng ngày có hàng nghìn lượt xe tải trọng lớn chạy xe máy qua lại. Chỉ có hai container chạy ngược chiều, chiếm hết lòng đường, xe máy phải leo lên vỉa hè hoặc lạng lách đánh võng … – Đoạn đường này cách vòng xoay Phú Hiu vào cảng Phú Hiu 2 km Từ lâu, nó được ví như “con đường tử thần” bởi nhiều vụ tai nạn chết người. Các biển báo dày đặc trên đường thay đổi từ cảnh báo “hết sức cẩn thận”, “tuyến đường thường xảy ra tai nạn” đến biển cảnh báo “9 người chết vì tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2019”.

Tuy nhiên, số liệu trên chưa được cập nhật do trong năm 2019 đã xảy ra 11 vụ tai nạn trên tuyến đường này làm 11 người chết .—— Hiện tại, đường phía quận 9 cấm xe quá 3,5 tấn từ Từ 6 giờ đến 8 giờ, từ 11 giờ đến 1 giờ, từ 4 giờ đến 8 giờ tối “Vẫn có nhiều tài xế lái xe bất cứ lúc nào. Đặc biệt là vào đêm vắng, xe ben, container … Đua xe, rú ga và cày cuốc chạy trên vỉa hè. ”Anh Thành, nhà gần Hữu Phú cho biết.

Cách 3 km, với mật độ hơn 16.000 ô tô mỗi ngày và rào chắn xây dựng dày đặc, nút giao thông Mỹ Thủy (Khu 2) cũng nằm trong “danh sách đen” tai nạn của thành phố. HCM trong nhiều năm. Nút giao thông ba tầng này là điểm giao giữa Đồng Văn Cống và đường Võ Chí Công qua Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Định là đường “một cửa” ra vào Cảng Cát Lái lớn nhất cả nước Hải cảng. Đang chuyển hàng. Ngày 10/8, xe container và xe máy lưu thông qua ngã tư Mỹ Thủy (quận 2) là “điểm đen” tai nạn ở TP.HCM. Ảnh: Gia Minh

Tại vòng xoay Mỹ Thủy, hầu hết các vụ TNGT xảy ra giữa container và xe máy. Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết và 2 người bị thương. Anh cho biết: “Ở đây khói bụi, xe cộ, còi hú… rất phổ biến, nếu không có cảnh sát giao thông túc trực thì xe cộ qua đây tấp nập, nguy hiểm lắm”, người bán tạp hóa gần phà Cát Lái, quận 2 cho biết.

Một “điểm đen” bất thường xảy ra nhiều năm qua là An Sương (Q.12, Hóc Môn) – lối vào vòng xoay của TP.HCM tại nút giao thông quan trọng phía Tây Bắc. Năm 2018 và 2019, trên đường vòng đã xảy ra 5 vụ TNGT làm 6 người chết, 2 người bị thương.

Bốn vị trí “tử thần” còn lại đều ở trung tâm TP gồm: đường Nguyễn Văn Cừ và đường Võ Văn Kiệt (quận 1). ), Cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh) và cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5). Trong 2 năm 2018 – 2019, tại cầu Sài Gòn số 2 đã xảy ra 3 vụ tai nạn làm 5 người chết; cầu Nguyễn Tri Phương xảy ra 6 vụ tai nạn làm 6 người chết …—— Để loại trừ tai nạn “Danh sách đen”, thành phố đưa ra các giải pháp, như bổ sung hệ thống tín hiệu, tổ chức giao thông, điều tiết giao thông, lắp camera mỏng, tăng cường quản lý các hoạt động vi phạm pháp luật. Ở một số nơi đã xảy ra tai nạn kéo dài, các dự án sẽ được triển khai để chia sẻ và kiểm soát giao thông, chẳng hạn như tại các nút giao thông. Mỹ Thủy đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Mỹ Thủy 3.

Trên đường Nguyễn Duy Trinh (Nguyễn Duy Trinh), Bộ GTVT đã có những biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn như thu hẹp vỉa hè để mở rộng đường, tốc độ tối đa không quá 40 km / h; đại diện Bộ GTVT cho biết: ” Thành phố đã phê duyệt phương án nâng cấp tuyến đường này lên 30 m, đoạn đường Võ Chí Công và cảng Phú Hữu dài 1,6 km sẽ được nâng cấp. ”Đồng thời cũng chỉ ra rằng tổng mức đầu tư của dự án vượt 83.200. Dự kiến ​​khởi công vào năm 2021.

Nhánh N2 dưới hầm chui nút giao An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn), thông xe ngày 15/7. Kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc và tai nạn giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP. Ảnh: Gia Minh

Cùng với các “điểm đen” khác, nhất là các điểm nằm ở trung tâm thành phố, UBND thành phố yêu cầu các địa phương xử lý vi phạm vỉa hè, dừng đỗ xe trái phép và trả tiền cho người đi bộ để lấy lại mặt bằng, lắp đặt Bổ sung đèn chiếu sáng, biển cảnh báo phản quang … Trên cầu Sài Gòn, cảnh sát giao thông phải xử lý nghiêm việc xe hai bánh đi vào làn đường vì tai nạn ở đây tăng đột biến. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng phải báo cáo kết quả quản lý 7 “điểm đen” giao thông về Bộ GTVTTôi đến trước ngày 17 hàng tháng. Mới đây, bộ đã thông báo hủy bỏ địa điểm xảy ra vụ tai nạn công cộng trên cầu số 1 đường Bình Khánh (quận Bình Thành).

Trong sáu tháng đầu năm nay, thành phố đông đúc 1.374 người, khiến 248 và 978 người chết. So với cùng kỳ năm trước giảm 279 vụ, 54 người chết và 168 người bị thương. Năm nay, thành phố hy vọng sẽ giảm được ít nhất 5% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *