Cầu Thăng Long trầy xước, bong tróc mặt đường nhựa

Sau hơn nửa tháng duy tu, đến ngày 21/8, hầu hết các nhà thầu thi công đã hoàn thành công đoạn cạo, bóc lớp nhựa phía trên cầu Thăng Long.

Ngày 21/8, sau hơn nửa tháng bảo trì, hầu hết các nhà thầu thi công đã hoàn thành công đoạn cạo, bóc lớp nhựa phía trên cầu Trường Long.

Quá trình cạo và tước chủ yếu được hoàn thành bằng một máy cào đặc biệt. Một phần nhỏ của xẻng gần với đai giữa, vì vậy nó có thể được sử dụng.

Việc bóc cào chủ yếu được thực hiện bằng cào chuyên dụng. Di chuyển xẻng theo một phần nhỏ gần đai giữa.

Sau khi xẻng cào cả hai mặt của đai giữa, người thợ nên dùng xẻng để loại bỏ lực bám trên bề mặt thép. . -Sau khi xẻng được tách khỏi mặt bên của dải phân cách, người thợ nên dùng xẻng cán dài để làm sạch lớp keo dính trên bề mặt thép. -Lớp keo cuối cùng trên mặt cầu thép nghiêng. TS Trần Bá Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Bê tông Việt Nam kiêm Tổng thư ký Tổ tư vấn bảo trì cầu Thăng Long cho biết, loại keo này có tính đàn hồi, độ bám dính và tuổi thọ sử dụng hơn 20 năm. năm 1990. Sau 30 năm sử dụng, xe quá tải chạy qua khối lượng lớn khiến việc kết dính càng phát huy tác dụng.

Cạo sạch lớp keo cuối cùng trên bề mặt thép cầu. TS Trần Bá Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Bê tông Việt Nam kiêm Tổng thư ký Tổ tư vấn bảo trì cầu Thăng Long cho biết, loại keo này có tính đàn hồi, độ bám dính và tuổi thọ sử dụng hơn 20 năm. năm 1990. Sau 30 năm sử dụng, xe quá tải lưu thông qua lại với lưu lượng lớn nên lớp keo càng phát huy tác dụng.

Cạo phần giữa của boong và bóc nó ra khỏi lớp nhựa phía trên, và làm trơ tấm thép. Và nó đã không được làm sạch.

Lần đại tu cầu Đường Xương lần này, nhà thầu sẽ không sử dụng công nghệ và keo dán trước đây mà sẽ tiến hành nạo vét, sau đó sử dụng công nghệ của Pháp, tráng bê tông nhiều lớp La có độ đàn hồi cao. Top .

Phần giữa cầu đã bị xước lớp nhựa trên cùng, trơ tấm thép và chưa được vệ sinh. Dính nước như cũ nhưng phải cào phẳng toàn bộ, sau đó sử dụng công nghệ của Pháp và phủ lên trên bằng lớp bê tông đa dụng có độ đàn hồi cao.

Sau khi nạo cầu, công nghệ cũ áp dụng cho nhựa, bê tông và keo lộ ra ở hai đầu đường. -Nhiều bộ phận bị cạo và bong tróc có nhiều chỗ lõm hơn so với bản thép của cầu. Nhà thầu sẽ lắp đặt bê tông siêu chức năng cho những đoạn như vậy.

Nhiều phần cào có nhiều chỗ lõm hơn so với sàn thép. Nhà thầu sẽ sử dụng siêu bê tông để sửa đổi các phần như vậy.

Chiều dày bản thép cuối cùng của cầu là 14mm. Theo TS Trần Bá Việt, sau hơn 30 năm sử dụng, các tấm thép được hàn nối các tấm thép lại với nhau vẫn bền và dẻo, đảm bảo khả năng chịu tải tốt, tấm thép cuối trên đầu cầu dày 14mm. Theo TS Trần Bá Việt, sau hơn 30 năm sử dụng, các tấm thép liên kết với nhau bằng phương pháp hàn vẫn bền và dẻo, đảm bảo khả năng chịu tải tốt. Phun cát, phun sấy, sau đó phun sơn chống rỉ.

Sau khi hoàn thành các bước trên, nhà thầu sẽ hàn các đinh neo vào thép mặt cầu. Và lắp đặt giàn thép, sau đó đổ bê tông siêu bền.

Phun rửa, phun cát, phun nhiệt và làm khô bề mặt boong, sau đó phun sơn chống rỉ. .

Sau khi hoàn thành các bước trên, nhà thầu hàn đinh neo vào thép mặt cầu và lắp lưới thép, sau đó mới đổ bê tông siêu chức năng.

Hai cây cầu trạm trộn bê tông đã được lắp đặt hoàn chỉnh tại đây và việc đổ bê tông sẽ bắt đầu vào tháng 9. -Theo TS Trần Bá Việt, 4 máy trộn này có thể chứa 70 khối bê tông trong 10 giờ, có diện tích 900 mét vuông. Với khả năng này, dự kiến ​​trong vòng 3 tháng tới sẽ đổ bê tông hoàn toàn lớp trên cùng của cầu.

Theo tính toán của các nhà thầu và chuyên gia thì công nghệ sửa chữa cầu sẽ lâu bền. Trong khoảng 100 năm, đây là công nghệ được Pháp, Bắc Mỹ và Trung Quốc sử dụng để xây dựng hàng trăm cây cầu lớn nhỏ.

Hai siêu trạm trộn bê tông đã được lắp đặt hoàn chỉnh trên cầu và việc đổ bê tông bắt đầu vào tháng 9. -Theo TS Trần Bá Việt, 4 máy trộn này có thể chứa 70 khối bê tông trong 10 giờ, trên diện tích 900 mét vuông. Với khả năng này, dự kiến ​​sẽ được đổ bê tông toàn bộ lớp trên cùng của cầu trong vòng 3 tháng.

Theo tính toán của nhà thầuU và các chuyên gia, công nghệ sửa chữa cây cầu này sẽ tồn tại khoảng 100 năm. Đây là công nghệ được Pháp, Bắc Mỹ và Trung Quốc sử dụng để xây dựng hàng trăm cây cầu lớn nhỏ.

Để không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, và xây dựng 24/24 giờ, chỉ cần một lần lắp đặt hai khung thép có bánh xe trượt dài khoảng 50m, thi công xong, giàn thép sẽ được chuyển sang chỗ mới vị trí của s.

Dự án bảo trì cầu Thăng Long do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, nối các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu do các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng vào năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu đã nhiều lần hư hỏng và trải qua hơn chục lần sửa chữa với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. . -Để có thể thi công 24/24, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp đặt hai giàn thép có bánh xe chống trượt dài khoảng 50 m, làm sao để hoàn thành việc thi công và di dời mái tôn này đến vị trí mới. -Tổng cục Đường cao tốc Việt Nam đã đầu tư xây dựng dự án sửa chữa cầu hành lang dài với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Thủ đô Hà Nội. Cầu do các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng vào năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu đã nhiều lần hư hỏng và trải qua hơn chục lần sửa chữa với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. .

— Công nhân cào, làm sạch mặt cầu Thăng Long: Video: Phương Sơn

Phương Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *