Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: “ Đường biên của dãy phía trong được đánh dấu bằng cột mốc công trình ”

Chiều 2/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hongchang cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Nội Bài gồm 4 nhà ga T1, T2, T3 và T4. – “Chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga T1 và T2. Hai nhà ga T3 và T4 sẽ nằm ở phía đối diện với nhà ga hiện hữu ở phía bên kia đường. Quy hoạch cũng ban hành quyền quản lý.” – Cũng theo Thứ trưởng Trường, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không rất cao, hàng năm tăng trưởng từ 14% đến 17%, đặc biệt VietJet Air có tốc độ phát triển mạnh về đội bay, đường nội và đối ngoại. Đất nước.

Mở rộng diện tích quy hoạch Cảng hàng không Nội Bài.

Trước đây, lưu lượng hàng hóa của Sân bay Nội Bài dự kiến ​​đạt 20 triệu lượt / năm, nhưng năm 2016 sẽ vượt 17 triệu lượt và dự kiến ​​là 19.4 triệu lượt vào năm 2017. Do đó, T1 và Nhà ga số 2 sẽ quá tải trong vài năm tới.

Ông Trường cho rằng nếu triển khai ngay việc xây dựng nhà ga T3, T4 thì nên trình Quốc hội. Đối với dự án Long Thành cũng vậy. Quá trình này sẽ mất đến 10 năm để được thực hiện và sẽ không được tôn trọng kịp thời. Do đó, sắp tới, ngành sẽ mở rộng nhà ga T1 và T2 để đáp ứng ít nhất 20-25 triệu hành khách / năm. Ngoài ra, Bộ GTVT dự kiến ​​bổ sung một đường băng và hai đường hiện hữu ở phía Nam.

Nhà ga số 1 sẽ được mở rộng và cải tạo để phục vụ hành khách nội địa. Đồng thời, nhà ga quốc tế T2 có thể bổ sung thêm 6-8 chỗ đậu xe.

Ông Trường chỉ ra rằng mở rộng sân bay Nội Bài là một hướng đi mới, kế hoạch cụ thể sẽ được xây dựng và trình Chính phủ xem xét, nhưng cần phải tiến hành. Đảm bảo nâng công suất sân bay vào năm 2020.

Bộ Hàng không tính toán là theo quy hoạch sẽ xây thêm 2 nhà ga mới ở phía Nam nên cần kinh phí đầu tư của bà con. 7.600 tỷ đồng, trong đó: xây dựng đường băng số 3, đường lăn, sân đỗ máy bay và thiết bị điều hành xấp xỉ 6 nghìn tỷ đồng; giải phóng mặt bằng 40,8 nghìn tỷ đồng; xây dựng nhà ga 12 nghìn tỷ đồng; xây lắp Tuyến vận tải Bắc Nam là 2.000 tỷ đồng, dự phòng và các chi phí khác là 15,2 nghìn tỷ đô la Mỹ. – Xuất phát từ khoản đầu tư lớn này, Bộ GTVT đã đề xuất một phương án khác là xây dựng nhà ga mới và đường băng mới phía bắc sân bay hiện hữu. Vốn đầu tư trong kế hoạch là khoảng 38,8 nghìn tỷ đồng. Nói chính xác hơn, chi phí xây dựng đường băng số 3, đường lăn, sân đỗ máy bay và thiết bị điều hành khoảng 6 nghìn tỷ đồng; giải phóng mặt bằng khoảng 1.100 tỷ đồng; xây dựng tòa nhà trị giá khoảng 12 nghìn tỷ đồng Nhà ga hành khách; kết nối hệ thống giao thông 2 nghìn tỷ đồng; chi phí dự phòng và chi phí khác 776 tỷ đồng.

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *