Thiết kế 10 tàu điện ngầm ở Hà Nội

Đoạn Incheon của Đường sắt Thủ đô-Ga Hà Nội dài 12 km, và tuyến đường đôi kéo dài từ vùng ngoại ô phía Tây đến Phố Chen Hongdao. Để hoàn thành đưa vào khai thác đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2020, Pháp sẽ đóng 10 đoàn tàu do châu Âu thiết kế, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm. – Gói thứ 6 của dự án có quy mô khoảng 7.667 tỷ đồng, trong đó có gần 3.000 tỷ đồng dành cho tư vấn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt 10 đoàn tàu phục vụ tuyến tàu điện ngầm. Ga Hà Nội – quận Incheon của thủ đô dài 12 km và đường đôi kéo dài từ vùng ngoại ô phía Tây đến phố Chen Hongdao. Để hoàn thành đưa vào khai thác đoạn Nhổn đến Cầu Giấy trước năm 2020, Pháp sẽ đóng 10 đoàn tàu do châu Âu thiết kế, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm. -Tổng giá trị của Dự án 6 xấp xỉ 7.667 tỷ đồng, trong đó gần 3.000 tỷ đồng dành riêng cho việc tư vấn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt 10 đoàn tàu phục vụ tuyến tàu điện ngầm. -Theo thiết kế, chiều rộng toa tàu từ 2,75 m đến 3 m, chiều dài 4 toa là 80 m, chiều dài 5 toa là 100 m. Đoàn tàu rộng 2,75m-3m, bốn toa dài khoảng 80m, năm toa dài khoảng 100m.

Cơ quan thiết kế cho biết, ý tưởng trang trí đoàn tàu của anh lấy cảm hứng từ những gam màu thân thiện với thiên nhiên, trong đó xanh tượng trưng cho hình ảnh thủ đô Hà Nội. , Và thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động, sự kết hợp giữa màu đỏ và hồng của trái thanh long tượng trưng cho nông sản Việt Nam. Những màu này kết hợp hài hòa với màu xám tạo hiệu ứng thị giác nhẹ nhàng và dễ chịu.

Theo đơn vị thiết kế, ý tưởng trang trí của con tàu được lấy cảm hứng từ những gam màu thân thiện. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, tượng trưng cho hình ảnh thủ đô Hà Nội, thể hiện nét đẹp hiện đại, năng động. Sự kết hợp của thanh long đỏ và hồng đại diện cho nông sản của Việt Nam. Những gam màu này hài hòa với xám và ghi tạo hiệu ứng thị giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

Trong nội thất của tàu, màu trắng và xanh lá cây là chủ đạo, và màu đỏ hồng là điểm nhấn. Tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Tàu có thể chở 850-950 người, với mật độ khoảng 6-8 người trên một mét vuông; tàu sử dụng tốc độ thương mại là 35 km / h và tốc độ thiết kế là 80 km / h.

Trong nội thất toa tàu lấy màu trắng xanh làm chủ đạo và màu đỏ hồng là điểm nhấn tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. – Tàu có thể chở 850 đến 950 người, mật độ dao động từ 6 đến 8 người / m²; chạy với tốc độ thương mại 35 km / h, tốc độ định mức 80 km / h.

Trong xe có chỗ để xe lăn cho người tàn tật (chuyên dùng trên mặt đất), ghế dành riêng cho người già, phụ nữ có thai và trẻ em.

Trong xe có chỗ cho người tàn tật Không gian (tầng được chỉ định đặc biệt), và chỗ ngồi dành riêng cho người già, phụ nữ có thai và trẻ em.

Ông Julian Baggio, Giám đốc Kỹ thuật của Dự án Alstom, thông báo: “Dựa trên nghiên cứu về dân số, chiều cao và hình dạng, các tiêu chuẩn về tay cầm tàu ​​có thể áp dụng cho người Việt Nam.”

Julien, Giám đốc Kỹ thuật Dự án, Alstom Ông Barjou cho biết: “Tay cầm tiêu chuẩn của tàu hoàn toàn bằng tiếng Việt, dựa trên nghiên cứu về đặc điểm nhân khẩu học, chiều cao và hình dạng.”

Các bình chữa cháy thu nhỏ được lắp đặt tại các khớp nối giữa các toa.

Các bình chữa cháy thu nhỏ được lắp đặt tại các khớp nối giữa các toa. — -Công ty liên doanh của Pháp đã đệ trình phương án thiết kế đoàn tàu này lên Ủy ban quản lý dự án đường sắt đô thị để tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan chức năng trước khi sản xuất. .—— Thiết kế của cabin có tầm nhìn rộng và thông thoáng, trên bảng điều khiển sẽ xuất hiện màn hình .—— Công ty liên doanh đã đệ trình phương án thiết kế đoàn tàu này lên Ủy ban quản lý dự án đường sắt đô thị Pháp để xin ý kiến ​​của các cơ quan chức năng . Trước khi đưa vào sản xuất.

Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED để tự động điều chỉnh độ sáng khu vực trên cao và dưới mặt đất.

Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED để tự động điều chỉnh độ sáng trên không và trên không.Đường sắt đô thị tại Nhổn-Ga Hà Nội Dự án cắt ngang các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm, được thành phố khởi công vào tháng 9/2010, dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, theo báo cáo, TP.Hoãn tiến độ đến sau năm 2021. -Sau hai lần tăng giá, đến nay tổng mức đầu tư dự án lên tới gần 36 nghìn tỷ đồng. – Dự án đường sắt đô thị Hà Nội – qua Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ga Hà Nội, Ga Hà Nội, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, khởi công tháng 9/2010, dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, đầu năm 2017, thành phố báo cáo rằng họ đã hoãn tiến độ đến năm 2021.

Sau hai lần tăng giá, đến nay tổng mức đầu tư của dự án đã lên gần 36 nghìn tỷ đồng-Feng Son (Nguồn: HaNoiMetro)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *