Đề xuất giữ biển báo tốc độ 35 km / h của Hà Nội đã bị từ chối

Tân Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho rằng, Hà Nội cần thay biển báo hạn chế tốc độ 35 km / h bằng biển báo 40 km / h trên các tuyến đường trên và dưới Vành đai 3 để phù hợp với thực tế. Ảnh: Bá Đô

Chiều nay, tại Đường sông Việt Nam, tôi đã trao đổi với Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội (VnExpress) về các dấu hiệu Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội mong muốn duy trì tốc độ 35 km / h trên Vành đai 3. Tổng cục trưởng cho rằng đề xuất này là không hợp lý. “Với tốc độ thấp như vậy, rất dễ xảy ra tai nạn, thậm chí tắc đường. Ngoài ra, việc xe luôn tự cân chỉnh về tốc độ thấp hơn hoặc bằng 35 km / h sẽ gây căng thẳng cho người lái”, ông Huien nói. .

Theo ông Huyện, đây là làn đường cao tốc tiêu chuẩn cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80 km / h, nếu xe đi theo hướng này thì quãng đường ngắn nhất là 35 km / h. h) Các phương tiện sẽ phải phanh và đẩy nhau gây nguy hiểm.

“Vì vậy, chúng tôi đã nói với Bộ GTVT Hà Nội thay biển báo hạn chế tốc độ 35 km / h bằng biển báo 40 km / h ở chiều lên xuống, dù xe có thể đi với tốc độ 50 km / h cũng không có vấn đề gì. Ông Huyện nhấn mạnh.

Theo tổng giám đốc mới do Bộ Giao thông vận tải, nhiều khu vực đã hoàn thành việc duy tu, thay thế các biển báo hạn chế tốc độ trên các tuyến quốc lộ (thường là Lai Châu, Bianbian) có tốc độ dưới 40 km / h … để Ngày 30/6, các tỉnh đã hoàn thành công việc này và sẽ có báo cáo cụ thể. Đinh La Thăng thất tình, Đường cao tốc Việt Nam (Le pont de la D) trước đây do Cục quản lý đường bộ, Bộ GTVT … rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên các quốc lộ, thay thế 25 và 30 trên mỗi làn đường. , Biển báo tốc độ 35 km / h Báo cáo hàng hải 40 km / h.

Tuy nhiên, Bộ GTVT Hà Nội là đơn vị đầu tiên có văn bản đề xuất Bộ GTVT giữ nguyên tốc độ giới hạn lên dốc và đường tròn xuống 35 km / h. Logo 3 ở trên cùng.

– Giải thích về đề xuất này, ông Ruan Xuantan, Phó giám đốc Sở cho biết, đường trên và đường dưới của Đường vành đai 3 trên cao tiếp giáp với đường cao tốc và có các nút giao trên đường đô thị. Xe chạy tốc độ cao không được phép. Ông Tân cho biết: “Nếu chạy với tốc độ 50 km / h trong trung tâm thành phố, giống như chuẩn bị cho một cuộc đua.” Ông Tân cho rằng việc điều chỉnh tốc độ nói trên là phù hợp với tốc độ giao thông chung và cao hơn tốc độ chung của toàn thành phố. Khuyến nghị của các tổ chức, nhà khoa học an toàn giao thông đường bộ trong và ngoài nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *