Chương trình thay mũ bảo hiểm kém chất lượng

Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia và Quỹ Thương vong Châu Á (AIP) đã phát động “Mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn gia đình” tại trường tiểu học Khao Sang, thành phố Hồ Chí Minh nhằm thay đổi hành vi của phụ huynh. Sinh ra đội mũ bảo hiểm cho gia đình anh. Phụ huynh sẽ được tham gia khóa đào tạo để đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn với giá ưu đãi phù hợp, đồng thời được đào tạo cách chọn và bảo quản mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Phụ huynh và học sinh Nhiều trường học ở TP.HCM hứa đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Nhiếp ảnh: N. Trang .

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, dù ở nhiều nơi sử dụng mũ bảo hiểm nhưng hầu hết người dân vẫn chưa quan tâm đến chất lượng của mũ. Việc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn vẫn diễn ra phổ biến. Vì vậy, Ủy ban An toàn đường bộ kêu gọi người dân sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn để thay đổi thái độ, hành vi, từ đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông đường bộ gây ra.

Bà Mirjam Sidik, Giám đốc Điều hành Quỹ Thương tật Châu Á (AIP), cũng cho biết “Chương trình Đổi Mũ bảo hiểm Khiếm khuyết” cho phép cha mẹ thay đổi hành vi để đội mũ bảo hiểm đủ tiêu chuẩn và mua mũ bảo hiểm đủ tiêu chuẩn cho con em mình.

Trường Tiểu học Cầu Xáng là một trong nhiều trường học của Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn”. Trường nằm trên Tỉnh lộ 10, là con đường sầm uất, mật độ cao. Đồng thời, 85% học sinh đi xe máy đến trường nhưng chỉ có khoảng 35% đội mũ bảo hiểm, còn lại hầu hết là mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *