Tại sao bạn cần chăm sóc da nhiều hơn vào mùa?

Vào thời điểm giao mùa, làn da dễ bị tổn thương nhất và lão hóa nhanh nhất. Sự thay đổi của thời tiết từ nóng sang lạnh, hoặc ngược lại, hoặc thay đổi hướng mưa gió khiến da dễ bị nhiễm trùng. Khi đó, theo bác sĩ Thái Thanh Yên, chuyên khoa da liễu – thẩm mỹ tại Bệnh viện Dược – Cao đẳng Y Dược TP.HCM, da dễ bị khô, nứt nẻ và mất nước, kích ứng có thể gây ra một số bệnh như chàm, vảy nến, lupus ban đỏ, hội chứng Raynaud. … Môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi nấm phát triển, dẫn đến nấm, các bệnh da kẽ, nấm móng …- mức độ da bị ảnh hưởng phụ thuộc vào các yếu tố như di truyền, loại da, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời … -Nói chung, da có xu hướng tiết nhiều dầu hơn vào mùa hè và bong tróc vào mùa lạnh. Nếu làn da của bạn phản ứng với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ, bạn cần điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình.

Đặc biệt, bước chăm sóc da và tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ tế bào chết ở các lớp bên. bên ngoài. Nhờ thành phần axit glycolic của AHA, sản phẩm tẩy da chết phù hợp cho da khô có chứa AHA. Không lột một hoặc hai lần, và không lột quá nhiều vì có thể gây mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Ngược lại, hãy sử dụng xà phòng không mùi, không chứa xà phòng hoặc xà phòng nhẹ. Làm sạch mạnh mẽ để tránh làm hỏng lớp bảo vệ của da và giảm thiểu nguy cơ kích ứng. Các sản phẩm này an toàn cho da nhạy cảm.

Ngay cả khi trời không nắng, hãy thoa kem chống nắng trước khi ra đường, vì tia tử ngoại vẫn xuyên qua lớp mây sâu của da. Tia cực tím có thể làm tăng sắc tố da, lão hóa sớm, tăng nguy cơ ung thư da …

Nếu muốn làm sạch sâu các nang lông, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt chứa axit salicylic. Tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho làn da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Nếu da bị nổi mẩn đỏ, tiết dầu nhiều thì nên tránh trang điểm đậm và dày. Sử dụng mặt nạ mỗi tuần một lần có thể làm sạch sâu lỗ chân lông, giữ cho làn da khỏe mạnh và duy trì sự cân bằng độ pH tự nhiên.

Uống nhiều nước giúp cơ thể bài tiết chất độc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh ngủ muộn. .

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người như vitamin B trong gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối có thể giúp da duy trì sức khỏe và phục hồi da khô. Vitamin C trong cam quýt, ớt và cà chua có thể làm cho làn da trắng và mềm mại, đồng thời tăng sản xuất collagen chống lão hóa. Vitamin E trong đậu nành, ngũ cốc và các loại hạt giúp cải thiện độ ẩm của da, chống oxy hóa và giảm sự hình thành sắc tố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *